Giả định hai nguyên nhân vụ nổ gây chết 11 người

Thứ năm, 07/03/2013, 14:38
Ngày 6/3, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM, Công an TP và UBND Q.3 cùng các sở, ban ngành TP đã họp để đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy nổ xảy ra tại nhà 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3 do ông Lê Minh Phương thuê trọ.

Vụ nổ sập nhà
Hiện trường vụ nổ sập nhà của ông Phương "khói lửa" (Ảnh nguồn: VNE)

Theo đó, căn cứ kết quả giám định sơ bộ tại vị trí phát nổ của Phân viện khoa học hình sự (C54B) cho thấy có: thuốc nổ quân sự (TNT), thuốc phóng (NC), thuốc pháo (KCL03).Các cơ quan chức năng nhận định vụ nổ có thể do một trong hai nguyên nhân.

Nguyên nhân thứ nhất là do trong quá trình di chuyển đồ đạc trong nhà làm rơi dụng cụ, gây va đập mạnh làm cháy nổ lượng thuốc pháo. Sau đó làm cháy lan và kích nổ một lượng thuốc nổ lớn, thuốc pháo, thuốc phóng tạo ra sức công phá gây sập căn nhà.

Nguyên nhân thứ hai có thể do sự cố chạm, chập điện gây cháy và cháy lan vào khu vực chứa các loại chất nổ nói trên.

Trong quá trình thu thập các chứng cứ, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn vũ khí đạn dược tại các căn nhà của ông Phương thuê.

Cụ thể gồm 12 thùng đạn, bên trong chứa hàng ngàn viên đạn các loại: đạn mã tử, đạn AK, đạn hạt nổ, đạn trung liên, đạn súng Colt, đạn AR15, đạn ru-lô ổ quay...; 3 thùng gỗ bên trong có chứa đạn AK, đạn mã tử, kíp nổ...; nhiều bộ phận súng gồm 1 khẩu MAT 49 có đầy đủ bộ phận không số; 3 súng ngắn, 1 thân súng ngắn gỉ sét, 3 nòng súng ngắn, 52 khẩu súng mô hình các loại.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn