Chân dung trùm xã hội đen khét tiếng miền Bắc

Thứ năm, 28/03/2013, 13:43
Ngày 27/3, Cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm - Bộ Công an đã triệt phá băng nhóm xã hội đen chuyên "khủng bố" bằng quan tài, vòng hoa và dùng vũ khí uy hiếp để đòi tiền bảo kê ở liên tỉnh Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh.

Kẻ cầm đầu được xác định là Phạm Khắc Tú (thường gọi là Tú “khỉ” (38 tuổi, quê ở huyện Khoái Châu - tỉnh Hưng Yên).

Theo cơ quan điều tra được biết, Tủ "khỉ" được dân giang hồ biết đến với "máu liều" khét tiếng ở đất Hưng Yên. Một trong những đàn em của Tú bị bắt giữ là Vũ Xuân Tùng (quê TP Cẩm Phả - tỉnh Quảng Ninh, đang trốn lệnh truy nã).

Tú "khỉ" tại cơ quan điều tra.

Theo C45, đây là băng nhóm xã hội đen cực kỳ manh động. Chúng thường uy hiếp, đòi bảo kê các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Doanh nghiệp nào muốn yên ổn làm ăn phải đưa cho chúng một số tiền rất lớn, tới hàng trăm triệu đồng. Nếu không, chúng sẽ đến quấy nhiễu, “khủng bố”. Một trong những thủ đoạn của chúng là rải chông trước cổng các nhà máy, xí nghiệp rồi ra yêu sách. Nếu không đưa tiền cho chúng, khi các xe vào nhà máy mua vật liệu xây dựng sẽ sập bẫy chông, thủng xăm lốp không đi được.

Một nhà máy gạch ở Hưng Yên từng bị Tú và đàn em đến quấy. Tú đe dọa doanh nghiệp này phải cho cổ phần nếu muốn hoạt động sản xuất kinh doanh yên ổn. Khi không được chấp thuận, Tú yêu cầu phải nộp 500 triệu đồng tiền bảo kê, nếu không chúng sẽ không cho xe ra vào nhà máy lấy gạch.

Doanh nghiệp trên đã phải chi 200 triệu đồng. Ngày 27/3, khi Tú và đồng bọn đến lấy tiền của doanh nghiệp thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tang vật của băng nhóm này bị công an thu giữ gồm 1 xe ô tô Toyota Camry, 1 khẩu súng ngắn và đạn dược cùng nhiều dao kiếm, hàng loạt chông 3 cạnh do chúng tự chế.

Tại CQĐT, Tú "khỉ" khai nhận, sở dĩ đối tượng sử dụng khẩu súng quân dụng là để "phòng thân" vì cách đây khoảng 1 tháng, nhà Tú đã bị xả súng cảnh cáo.

Một trong những tang vật công an thu được khi bắt băng nhóm xã hội
đen khét tiếng này.

Một cán bộ điều tra cho biết, băng nhóm của Tú từng ngang nhiên uy hiếp, chém gây thương tích cả công an xã tại một địa phương. Một số vụ khủng bố bằng chất bẩn, mang quan tài vòng hoa đặt trước cửa xảy ra trên địa bàn Hưng Yên vừa qua, cũng liên quan đến băng nhóm này.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng cục CSHS - Bộ Công an, cho biết: Tú "khỉ" là đối tượng giang hồ cộm cán ở Hưng Yên, cầm đầu băng nhóm nhiều đối tượng hình sự, chuyên hoạt động cờ bạc, lô đề, cá độ bóng đá, bảo kê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và một số tỉnh phía Bắc.

Ngoài Tú "khỉ", lực lượng chức năng còn bắt giữ thêm 6 đối tượng khác, trong đó có đối tượng Vũ Xuân Tùng (24 tuổi, ở Quảng Ninh), đang bị truy nã toàn quốc.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Theo TNO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích