Dân làng giàu nhất TQ dựng tường từ những... cọc tiền

Thứ tư, 15/01/2014, 22:19
Ngôi làng giàu nhất Trung Quốc chia tiền cho dân dịp cuối năm, số tiền nhiều đến mức có thể dựng thành một bức tường dài 2m.

Dân làng Hoa Tây, tỉnh Tứ Xuyên đang ngủ trên một núi tiền trị giá hơn 12 triệu NDT, mạng tin Sina của Trung Quốc tường thuật.

Bức tường dựng bằng những cọc tiền mặt ở làng Hoa Tây

Một vệ sĩ được thuê canh giữ số tiền trên cho biết ông ta cảm thấy không thoải mái chút nào khi phải ngủ trên cả đống tiền như vậy.

Truyền thông Trung Quốc ước tính dân làng Hoa Tây nằm trên 'tấm đệm' bằng tiền mặt trị giá 8 triệu NDT và 'chiếc gối' 4,2 triệu NDT. Toàn bộ số tiền này được nói là sẽ phân phối cho 340 hộ dân trong làng như một món tiền thưởng cuối năm.

Nhóm vệ sĩ gồm 7 người được thuê bảo vệ số tiền thưởng đã chia thành hai nhóm. Nhóm bên ngoài có 4 người, nhóm bên trong có 3 người bảo vệ hàng xấp tiền mặt nặng tới hơn 166kg. Các vệ sĩ nghĩ ra cách trải tiền xuống đất rồi phủ chăn lên trên làm đệm, số tiền còn lại xếp thành những chiếc gối.

"Trong đời tôi chưa từng nhìn thấy nhiều tiền như thế bao giờ, vì sợ xảy ra sơ xuất nên chúng tôi phải canh giữ như vậy. Suốt đêm không ai dám chợp mắt", một vệ sĩ nói với mạng tin Sina.

Dân làng Hoa Tây đến nhận tiền thưởng cuối năm

Dân làng Hoa Tây sáng sớm hôm nay hào hứng đến xem một 'bức tường' dài 2m được dựng lên giữa làng từ những tờ tiền mệnh giá 100 NDT.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam, số tiền thưởng khổng lồ nói trên được trích ra từ lợi nhuận của hợp tác xã Hoa Tây. Dân làng mỗi năm sẽ được hưởng lợi tức tương đương số cổ phiếu họ đóng góp vào hợp tác xã, tuy nhiên, họ không tham gia kinh doanh trực tiếp.

Chuyện chia tiền Tết ở Hoa Tây đang lan truyền chóng mặt ở Trung Quốc

Những bức ảnh dân làng Hoa Tây chia tiền thưởng đang lan truyền chóng mặt trên các trang báo điện tử và mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng nói họ sẵn sàng "làm tất cả những gì có thể" để trở thành cư dân Hoa Tây.

Chuyện chia tiền Tết ở Hoa Tây đang lan truyền chóng mặt ở Trung Quốc

Trả lời báo chí, trưởng thôn Kim Hồng Nguyên của làng Hoa Tây nói bất cứ ai cũng có thể được hưởng lợi tức từ Hoa Tây nếu kết hôn với dân làng và góp tiền mua cổ phiếu.

Tuy nhiên, tờ Bưu điện Hoa Nam đặt vấn đề mức chênh lệch thu nhập ở Trung Quốc ngày càng lớn khi ngay sát Hoa Tây có những ngôi làng còn rất nghèo. Tờ báo có trụ sở tại Hong Kong nói một lao động trẻ em được giải cứu khỏi một xí nghiệp ở Thâm Quyến từng từ chối trở lại quê hương bởi nơi đây quá đói nghèo.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn