Nghi án cảnh sát giết người hàng loạt để trả thù

Thứ tư, 15/01/2014, 23:54
Hàng loạt vụ án mạng đã xảy ra tại một thành phố ở Brazil sau khi một cảnh sát thiệt mạng bởi bọn cướp. Nhà chức trách nghi thủ phạm chính là cảnh sát.

Vài tên cướp có vũ khí đã hạ sát một cảnh sát khi anh đấu súng với chúng tại một trạm xăng ở thành phố Campinas, Brazil. Sau đó, hàng loạt vụ án mạng đã xảy ra từ tối 12/1 tới sáng 13/1 khiến ít nhất 12 nam thanh niên chết, CNN đưa tin.

Các nhân viên điều tra nói rằng các vụ bắn giết diễn ra trong khoảng 5 giờ. Họ đang điều tra giả thuyết về việc chính các cảnh sát đã giết người để trả thù cho cái chết của người đồng nghiệp xấu số.

Cảnh sát Brazil. Ảnh minh họa: blogspot.com

"Những vụ tấn công xảy ra trong khoảng 4 giờ, tại cùng một khu vực và trong cùng một khoảng thời gian. Chúng tôi không loại trừ khả năng cảnh sát đã hạ sát các nạn nhân để trả thù, hoặc cũng có thể đây là những vụ thanh toán lẫn nhau giữa các nhóm tội phạm", ông Licurgo Nunes Costa, một nhà điều tra, nói với báo Estado de S. Paulo.

Hàng trăm người người đã biểu tình để phản đối những vụ tấn công. Họ đã đốt ít nhất ba xe bus. Nhà chức trách tăng cường lực lượng an ninh tại Campinas để ngăn chặn bạo lực leo thang.

Campinas là nơi khoảng một triệu dân sinh sống. Người ta gọi Campinas là "thành phố đại học" vì rất nhiều trường đại học, viện nghiên cứu tọa lạc ở đây.

Theo Zing

Các tin cũ hơn