Bình Dương: Gần 100 công nhân cấp cứu trong tình trạng co cứng

Thứ bảy, 18/10/2014, 08:19
Chiều 17/10, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã có mặt tại Công ty TNHH Kỳ Phong khu phố Bình Giao (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) để tìm hiểu, điều tra nguyên nhân khiến gần 70 công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Các nữ công nhân nằm cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Hưởng Phúc, thị xã Thuận An. (Ảnh: Vietnam+)

Theo thông tin ban đầu, từ ngày 14 đến ngày 17/10, có khoảng gần 70 công nhân của công ty Kỳ Phong phải vào Phòng khám Đa khoa Hưởng Phúc và Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo, (thị xã Thuận An) để cấp cứu.  Công nhân nhập viện trong tình trạng khó thở và bị ngất xỉu.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn khu vực nhà ăn cũng như môi trường làm việc của các công nhân; đồng thời, khẩn trương thu thập thông tin từ các công nhân để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Một số công nhân cho biết, buổi sáng khi họ vào xưởng làm việc thì hít phải một mùi khí lạ và cảm thấy chóng mặt, bủn rủn tay chân, sau đó là bị ngất xỉu. Phía công ty giải thích đó chỉ là hiệu ứng xỉu “dây chuyền”.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dư, phụ trách Khoa khám bệnh (Phòng khám Hưởng Phúc) cho biết phần lớn các công nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, thở nhanh, co cứng cơ tay chân và chảy máu mũi.

Những triệu chứng trên không liên quan đến đường tiêu hóa, do đó đây không phải là một vụ ngộ độc thực phẩm.

Một nữ công nhân phải cấp cứu. Ảnh: Văn Ngọc

Qua khám lâm sàng, chẩn đoán ban đầu từ các triệu chứng như khó thở, co cứng cơ, chảy máu mũi thì có khả năng công nhân bị ngộ độc khí hay một loại gì khác nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, có những công nhân đã khỏe lại, được xuất viện nhưng đến ngày hôm sau thì lại tái phát triệu chứng tương tự nên buộc phải nhập viện trở lại. Hiện các công nhân bị nặng phải thở ôxy, truyền đường và xử lý hạ canxi bằng cung cấp canxi qua đường chích và cho uống thuốc giải độc...

Đến 17 giờ ngày 17/10, phần lớn số công nhân đã khỏe lại và ra viện, hiện còn gần 10 công nhân nằm điều trị tại Phòng khám Hưởng Phúc và Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo.

Sở Y tế đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tìm hiểu, điều tra làm rõ nguyên nhân khiến công nhân ngất xỉu hàng loạt kéo dài trong nhiều ngày qua.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích