Bác sĩ chụp ảnh tự sướng trong phòng mổ gây tranh cãi

Thứ hai, 22/12/2014, 16:39
Những bức ảnh tự sướng của các bác sĩ trong phòng mổ được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều.

Chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại thông minh càng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đôi khi sở thích này sẽ mang lại rắc rối nếu như bị lạm dụng quá đà.

Bác sĩ chụp ảnh tự sướng trong phòng mổ gây tranh cãi 1

Các bác sĩ chụp ảnh tự sướng trong phòng phẫu thuật gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Vào ngày 20/12, một loạt ảnh tự sướng được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Trong loạt ảnh, các bác sĩ tạo dáng chụp ảnh tự sướng bên cạnh bệnh nhân vừa thực hiện xong ca phẫu thuật. Đặc biệt, việc một số bác sĩ còn giơ tay tạo hình chữ "V" khi chụp ảnh hay tạo dáng như đi chơi. Điều này khiến nhiều cư dân mạng tỏ thái độ bất bình và phẫn nộ.

Bác sĩ chụp ảnh tự sướng trong phòng mổ gây tranh cãi 2

Nhiều người phẫn nộ khi các bác sĩ còn tạo dáng giơ tay hình chữ "V" trong lúc bệnh nhân còn nằm trên bàn mổ.

Người đăng tải loạt ảnh này, cũng là một nhân viên trong bệnh viện, còn đăng kèm dòng trạng thái:  "Kể từ khi mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân ở Trung Quốc trở nên đặc biệt căng thẳng... Mọi người đang làm gì trong phòng mổ vậy?"

Những bằng chứng thể hiện sự bất mãn cá nhân của nhân viên bệnh viện này đã nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội. Phần đông mọi người đều lên tiếng chỉ trích và cho rằng hành động của các bác sĩ khi chụp ảnh tự sướng trong phòng mổ là sự coi thường tính mạng bệnh nhân.

Bác sĩ chụp ảnh tự sướng trong phòng mổ gây tranh cãi 3

Thậm chí có lúc còn tạo dáng như đang đi chơi.

Tuy nhiên, vẫn có một số người lên tiếng ủng hộ các bác sĩ và cho rằng họ chỉ đang tận hưởng một khoảnh khắc nhẹ nhõm, sau khi kết thúc thành công một ca mổ.

Được biết, sau khi những bức ảnh này bị tung lên mạng, các bác sĩ chụp ảnh tự sướng đã bị phạt nặng và đình chỉ làm việc, theo như cơ quan y tế địa phương. Y tá trưởng và giám đốc bộ phận gây mê cũng bị sa thải.

Theo MASK Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích