Sau 3 tháng vẫn chưa có kết luận kiểm tra bổ nhiệm bà Quỳnh Anh

Thứ tư, 05/07/2017, 14:11
Thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, tới thời điểm hiện nay, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Thanh Hoá vẫn chưa công bố và thông tin gì liên quan đến việc kiểm tra quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.

UBND tỉnh Thanh Hóa chưa nhận được thông tin từ phía UBKT Tỉnh uỷ liên quan đến việc kiểm tra quy trình bổ nhiệm bà Quỳnh Anh.

Trước đó, ngày 4/4/2017 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, đang khẩn trương vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, thời gian có thể kéo dài 3 tháng.

Trao đổi với PV, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, việc kiểm tra quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh do bên UBKT Tỉnh uỷ làm việc độc lập nên chưa nắm được tiến độ kiểm tra đã đến đâu.

Tuy nhiên ông Kỳ khẳng định, đến thời điểm hiện nay phía UBND tỉnh Thanh Hoá chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ phía UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá liên quan đến việc kiểm tra quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Theo ông Kỳ, khi có kết luận sẽ thông tin công khai với cơ quan báo chí.

Trước đó, ngày 11/4, tại cuộc họp trong tỉnh, ông Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh thì UBND tỉnh cũng đã giao cho Thanh tra tỉnh cùng các ngành chức năng tiến hành làm rõ và sau đó cũng đã có thông báo gửi tới các cơ quan báo chí.

“Hiện nay, Ban thường vụ Tỉnh ủy đang giao cho UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa tiến hành kiểm tra đối với các tập thể, cá nhân có dấu hiệu vi phạm để xử lý vi phạm  theo đúng quy định của pháp luật”, ông Phát nói.

Được biết ngày 27/9/2013, Giám đốc Sở Xây dựng có quyết định số 2991/QĐ-SXD tuyển dụng công chức đối với bà Quỳnh Anh, công tác tại phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, kể từ ngày 30/9/2013.

Theo kết quả kiểm tra, việc tuyển dụng bà Quỳnh Anh vào công chức là "đúng quy định". Việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản được làm rõ như sau:

Ngày 18/4/2014, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định số 1634/QĐ-SXD bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức Phó trưởng phòng. Tiếp đến, ngày 7/11/2014, Giám đốc Sở xây dựng tiếp tục ban hành quyết định số 6216/QĐ-SXD bổ nhiệm bà Quỳnh Anh lên chức Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

Quá trình thanh tra, kiểm tra cho thấy, việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức Phó phòng, rồi Trưởng phòng khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà nước” là không đúng quy định tại mục c, khoản 2, điều 4, quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16/4/2002 của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

Thông báo nêu rõ, ngày 20/9/2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Sau đó, ngày 23/9/2016, Giám đốc Sở Xây dựng đã ban hành quyết định số 5406/QĐ-SXD cho thôi việc đối với bà Quỳnh Anh.

Đối với việc quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Xây dựng đối với bà Quỳnh Anh giai đoạn 2015-2020 được tiến hành các bước theo quy định, đáp ứng cơ cấu nữ, cơ cấu trẻ của Sở Xây dựng, theo yêu cầu chung trong công tác quy hoạch cán bộ của các ngành, địa phương trong tỉnh.

Đến tháng 3/2017, cùng với các ngành các cấp trong tỉnh, Sở đã rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo giai đoạn 2015-2020, đã báo cáo về Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong đó bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn trong quy hoạch.

Tuy nhiên, việc bổ sung quy hoạch bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức vụ Phó giám đốc Sở Xây dựng 2015-2020 tại thời điểm năm 2014 có nhiều thiếu sót. Trong đó có việc tập thể lãnh đạo Sở không thực hiện nghiêm túc việc đánh giá toàn diện cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, tạo dư luận không tốt.

Phía Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm trong việc chưa làm tốt công tác thẩm định nhân sự đối với bà Quỳnh Anh. Trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến 2015 thuộc trách nhiệm trực tiếp của Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn từ ngày 11/10/2010 - 7/12/2015.

Việc chưa báo cáo về Sở Nội vụ và không công khai việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh xin nghỉ việc từ ngày 23/9/2016 thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở xây dựng hiện nay. Sở Nội vụ có một phần trách nhiệm do đã không thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng.

Căn cứ các sai phạm trên, ngày 29/3/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có công văn số 476-CV/TU giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh.

Trên cơ sở đó, sẽ kiến nghị hình thức kỷ luật nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị: quá trình xét, cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị: Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm chưa xem xét toàn diện hồ sơ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nhất là xem xét quá trình công tác, mà chỉ tập trung chú ý các điều kiện, tiêu chuẩn xét, cử đi học cao cấp lý luận chính trị theo quy định.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức), đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm Kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa không qua thi tuyển. Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này và đến tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm phó trưởng phòng. Chỉ 6 tháng sau, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm trưởng phòng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn