Mẹ cháu bé chơi đàn bị cấm ở phố đi bộ gửi lời xin lỗi trên Facebook

Thứ hai, 31/07/2017, 09:07
Trên Facebook có tên Hằng Karose, chị Hằng đăng lời xin lỗi vì những thông tin đã đưa ra trước đó về việc con trai mình bị cấm chơi đàn violin ở phố đi bộ tại Hà Nội.

Chiều 30/7, chị Hằng Karose (Bùi Thị Thanh Hằng, ở Hà Nội) đưa ra lời xin lỗi gửi tới ông Hà Văn Hùng (Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm) và cán bộ cơ quan này.

"Tôi đăng dòng trạng thái này kính gửi lời xin lỗi sâu sắc tới các anh vì sự việc tôi đưa lên Facebook cá nhân tối ngày 28/7. Do nóng vội và thương con một cách mù quáng, tôi đã đăng tải thông tin xúc phạm lực lượng an ninh các anh về sự việc diễn ra khi mà tôi là người không có mặt ở đó. Điều đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các anh, làm ảnh hưởng uy tín và danh dự của các anh", dòng trạng thái được chia sẻ trên Facebook Hằng Karose.

Chị Hằng cũng chính thức xin rút lại lời nói thiếu căn cứ của mình và xin được xin lỗi các công an. Sau khi đăng tải dòng trạng thái, chị Hằng cho biết sẽ trực tiếp đến gặp Công an quận Hoàn Kiếm để xin lỗi.

Dòng trạng thái của chị Hằng trên Facebook chiều 30/7. Ảnh: Chụp màn hình.

"Đây là sai lầm bộc phát không đáng có, tôi kính mong các anh thông cảm và lượng thứ. Tôi cũng xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng mạng. Tôi đã lấy quá nhiều thời gian của các bạn và làm phiền các bạn. Rất mong được các bạn bỏ qua", chị Hằng khẳng định.

Ngoài ra, chị Hằng cũng kêu gọi bạn bè trên Facebook của chị không đưa ra bất kỳ bình luận nào để bênh vực chị hay về dòng trạng thái này vì chỉ khẳng định mình đã làm một việc sai trái.

Hai ngày qua, mạng xã hội ồn ào trước câu chuyện của chị Hằng Karose chia sẻ về việc con trai mình (15 tuổi) đứng kéo đàn ở bờ hồ Hoàn Kiếm (đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội) vào tối 28/7 bị lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy phép biểu diễn...

Trên Facebook cá nhân, chị Hằng cho biết tối 28/7, con trai chị là cháu V.D.H.N (15 tuổi) ra khu vực phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng chơi đàn violin. Khi đó nhiều người dân và du khách dừng chân xem cháu biểu diễn một cách thích thú.

Lúc này, lực lượng công an xuất hiện, yêu cầu cháu không được chơi đàn violin ở khu vực phố đi bộ vì cần phải có giấy phép biểu diễn. Chị Hằng cho biết tiền của cháu N. biểu diễn thu được dùng để ủng hộ từ chương trình cơm có thịt, các hoàn cảnh éo le, trường học, bệnh viện.

Hình ảnh con trai chị Hằng chơi violin ở phố đi bộ. Ảnh: Facebook nhân vật.

Người mẹ này cho rằng hoạt động chơi đàn của con mình ở phố đi bộ có thể sai, khi chưa xin phép biểu diễn nhưng lực lượng công an hành xử với một đứa trẻ như vậy là một hành động thiếu văn minh.

Liên quan đến sự việc, tổ liên ngành trực tiếp tham gia cuộc kiểm tra tối cùng ngày đã có báo cáo về vụ việc.

Theo báo cáo, khoảng 19h40 ngày 28/7, trong khi đi làm nhiệm vụ kiểm tra hoạt động trên tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, tổ liên ngành đến khu vực đối diện UBND Hà Nội thì thấy cháu bé khoảng 15 tuổi kéo đàn violin. Trước mặt cháu bé có 2 tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng, 1 tờ tiền 10.000 đồng.

Một cán bộ nhắc nhở cháu bé đóng hộp đàn lại và giải thích cho cháu bé không được phép xin tiền bởi vì điều đó gây phản cảm. Vì sợ ảnh hưởng đến tuyến phố đi bộ, họ chỉ nhắc nhở mà không xử lý trường hợp này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn