Hai người Trung Quốc nghi thôi miên cướp tài sản: Lời thật!

Thứ hai, 31/07/2017, 10:30
Ngoài thanh niên Trung Quốc có mặt trong quán, một người khác ngồi trên xe máy cách của hàng tạp hóa 3m đang cắm sẵn chìa khóa.

Một thanh niên Trung Quốc dựng xe máy chờ sẵn bên ngoài

Câu chuyện hai người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc mua hàng và có những hành vi lạ với cháu bé bán hàng tại ngã ba chợ Diêm (xã Minh Tân, Hưng Hà, Thái Bình) đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Chiều 30/7, trao đổi với PV, anh Hồi chủ quán tạp hoá vẫn chưa hết hoảng hốt, lo lắng.

Theo anh Hồi, sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng, ngày 28/7 tại quán tạp hoá của gia đình anh. Vào thời điểm trên, hai đối tượng nam giới đi xe máy đến cửa hàng nhà anh Hồi mua thuốc lá. Con gái của anh Hồi (chuẩn bị vào lớp 10 –PV) là người bán hàng.

Hàng trăm người dân tập trung trước nhà anh Hồi.

“Hôm đó tôi dậy muộn. Khi đi xuống tầng 2 lấy lon bia uống thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại bàn kêu. Tuy nhiên chuông đổ một hồi mà không thấy con gái nghe máy.

Thấy sự việc lạ nên tôi đi từ nhà bếp tầng 2 xuống tầng 1. Tôi mới vặn hỏi cháu là tại sao không nghe điện thoại nhưng cháu im lặng không nói gì. Nhìn sang bên cạnh thì thấy một người thanh niên quay lưng vào phía trong và cúi gằm chỗ con gái tôi.

Tôi quan sát thì thấy đối tượng đưa cho con gái tôi 500 nghìn đồng, nhưng không hiểu sao lúc ấy cháu lại lấy ở ngăn kéo trong quầy rất nhiều tiền để trả lại tiền thừa cho các đối tượng”, anh Hồi nhớ lại.

Cảm thấy có điều bất thường, anh Hồi chỉ vào hệ thống camera của cửa hàng và yêu cầu nam thanh niên đứng im. Cùng lúc đó, anh gọi vợ đưa con gái lên nhà trên để cháu ổn định tinh thần.

“Tôi có giải thích là khách hàng không được vào vị trí này của gia đình, không được ngó nghiêng như vậy khi mua hàng. Tuy nhiên anh ta không hiểu gì cả mà dùng hành động để diễn tả. Tôi đoán là người nước ngoài nên bảo vợ gọi điện thoại cho HĐND xã nhưng không ai nghe máy.

Tôi đi ra ngoài thì thấy một thanh niên người Trung Quốc đang ngồi trên chiếc xe máy, cắm sẵn chìa khóa đứng chờ, cách vị trí quán khoảng 3m.

Tôi yêu cầu người này vào trong nhà để giải quyết vấn đề rồi nhờ người cháu đi xe máy xuống báo với công an xã. Nếu không có tiếng chuông điện thoại thì không biết điều gì đã xảy ra rồi”, anh Hồi chia sẻ.

Vụ việc xảy ra đang thu hút sự chú ý của nhiều người dân huyện Hưng Hà

Anh Hồi cho biết thêm, khi lực lượng công an tới nơi, anh đã trình bày lại tất cả vụ việc và trích xuất camera đưa cho công an để làm cơ sở điều tra làm rõ vấn đề.

“Khi xem camera thì thấy người thanh niên Trung Quốc vẩy tay 1 cái rồi sau đó đi vào chỗ con gái tôi để lấy tiền. Rất đông người dân khi biết chuyện bức xúc muốn xông vào đánh nhưng tôi ở dưới ngăn lại, không cho người dân vào. Cơ quan công an làm thủ tục, biên bản sau đó đưa 2 thanh niên người Trung Quốc về trụ sở”, anh Hồi nói.

Để con gái đi chơi cho khuây khỏa

Anh Hồi cho biết, sau 2 ngày xảy ra sự việc, gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo gì của cơ quan điều tra về vụ việc. Con gái anh thời điểm này cũng không có mặt ở nhà mà đã được gia đình cho đi chơi để khuây khỏa.

"Tôi cũng không biết thông tin thôi miên như thế nào cả. Thấy hành động lạ của thanh niên Trung Quốc thì giữ lại báo công an thôi. Tôi bán hàng nên cũng rất bận rộn, không có nhiều thời gian. Giờ gia đình chỉ chờ thông tin từ phía Công an huyện Hưng Hà", anh Hồi nhấn mạnh.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sứng - phó bí thư Đảng ủy xã Minh Tân xác nhận sự việc trên xảy ra tại địa bàn.

Theo ông Sứng, sau khi nhận được tin báo của người dân, địa phương đã xuống ngay hiện trường để ổn định tình hình đồng thời báo Công an huyện Hưng Hà xuống giải quyết.

Chúng tôi đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu. Hiện nay toàn bộ hồ sơ, thủ tục thì công an huyện và đội an ninh huyện trực tiếp quản lý và làm việc”, ông Sứng thông tin thêm.

Báo chí dẫn thông tin từ Công an huyện Hưng Hà cho biết, quán tạp hoá của gia đình anh Hồi có camera giám sát nên hành vi của các đối tượng được thể hiện rất rõ ràng. Số tiền con gái anh Hồi đưa cho các đối tượng trên khoảng 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa thấy con gái của anh Hồi có dấu hiệu bị đánh thuốc mê hay bị thôi miên như người dân đồn thổi.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn