Triều Tiên tổ chức tiệc lớn mừng vụ phóng tên lửa thành công

Thứ hai, 31/07/2017, 11:03
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân đã tới dự bữa tiệc long trọng được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 30/7 để chúc mừng thành công của vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất.

Triều Tiên tổ chức tiệc ăn mừng vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (Ảnh: Yonhap)

Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), những cá nhân đóng góp công sức vào thành công của vụ phóng tên lửa Hwasong-14 mới nhất của Triều Tiên đã được mời tới dự tiệc chiêu đãi ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 30/7.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân cũng tới dự sự kiện quan trọng này. Ngoài ra, buổi tiệc còn sự tham gia của ông Ri Man-gon, Phó Bí thư Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên, và ông Kim Rak-gyon, Tư lệnh Lực lượng Chiến lược - đơn vị phụ trách các hoạt động liên quan tới tên lửa Triều Tiên.

Buổi tiệc, với sự tham gia của các ban nhạc và dàn nhạc, được tổ chức để chúc mừng vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai của Triều Tiên hôm 28/7. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước đó tuyên bố tên lửa Bình Nhưỡng có thể đặt toàn bộ lãnh thổ Mỹ trong tầm bắn.

Phát biểu tại buổi tiệc, ông Ri Man-gon nói: “Thành công rực rỡ của vụ thử tên lửa Hwasong-14 lần thứ 2 đã thiết lập một cấu trúc chính trị thế giới mới, trong đó đất nước Triều Tiên theo đường lối xã hội chủ nghĩa sẽ làm trục trung tâm của cấu trúc này”.

Ngoài ra, Phó Bí thư Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc chế tạo liên tục những loại tên lửa đạn đạo mới với tính linh động và sức mạnh tấn công cao nhằm tạo ra một loạt thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, từ đó cho phép Triều Tiên bắt kịp thế giới trong các hoạt động ở trên không, trên biển và dưới đáy biển.

Trước đó, Triều Tiên cũng tổ chức bữa tiệc lớn để ăn mừng vụ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên hồi đầu tháng. Các nhà khoa học tham gia vào vụ phóng cũng được mời về thủ đô Bình Nhưỡng để dự tiệc chúc mừng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn