​Đài Loan yêu cầu dân không dùng hộ chiếu Trung Quốc

Thứ hai, 31/07/2017, 09:25
Hội đồng phụ trách các vấn đề đại lục (MAC) của Đài Loan yêu cầu người dân vùng lãnh thổ này không sử dụng hộ chiếu do chính quyền Bắc Kinh cấp.

Bà Thái Anh Văn, nhà lãnh đạo Đài Loan - Ảnh: Reuters

Theo báo Taipei Times (Đài Loan), MAC, cơ quan cấp cao nhất chuyên giải quyết những vấn đề liên quan với chính quyền Bắc Kinh của Đài Loan, cảnh báo nếu sử dụng hộ chiếu do chính quyền đại lục cấp, người ở Đài Loan có thể bị tước bỏ mọi quyền lợi được hưởng trong tư cách một cư dân của vùng lãnh thổ này.

Thông báo của MAC đưa ra ngày hôm qua (30-7) sau khi công ty truyền thông Super Media có trụ sở tại Hong Kong ngày 28-7 phát đi thông tin cho biết, chính quyền Bắc Kinh có thể sẽ triển khai chương trình cấp hộ chiếu Trung Quốc thí điểm cho những người sống ở khu vực mà họ gọi là “Vùng đặc khu hành chính Đài Loan”, một phần trong nỗ lực nhằm giải quyết “vấn đề Đài Loan”.

Super Media nói về mục tiêu của ông Tập Cận Bình sẽ “giải quyết vấn đề Đài Loan” trong thời gian tại nhiệm của ông, dự kiến kết thúc năm 2023.

Nguồn tin từ đại lục cũng cho hay, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thành lập một ủy ban trù bị cho cái gọi là “Vùng đặc khu hành chính Đài Loan” này và đã mời một số nhân vật nổi bật ở Đài Loan Trung Quốc.

Theo đó Ủy ban này sẽ cấp phát các hộ chiếu “Vùng đặc khu hành chính Đài Loan” này cho những cư dân Đài Loan đang sống tại Hong Kong và Macau.

Theo quy định hiện hành của chính quyền Đài Loan, những cư dân ở vùng lãnh thổ này không được phép sử dụng hộ chiếu do chính quyền Bắc Kinh cấp. Những người vi phạm sẽ mất mọi quyền lợi họ được hưởng trong tư cách một cư dân của vùng lãnh thổ Đài Loan.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích