Mỹ tuyên bố đáp trả việc Nga trục xuất 755 nhân viên ngoại giao

Thứ hai, 31/07/2017, 10:56
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 30/7 đã lên tiếng chỉ trích việc Nga quyết định trục xuất 755 nhân viên ngoại giao Mỹ là “đáng tiếc” và Washington đang xem xét phương án đáp trả.

Bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Moscow. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30/7 bất ngờ tuyên bố 755 nhân viên ngoại giao của Mỹ sẽ buộc phải rời Nga trước ngày 1/9

Theo Sputnik, phản ứng trước quyết định này, một đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Chính phủ Nga đã yêu cầu phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Nga giới hạn số lượng ở 455 người trước ngày 1/9. Điều này thật đáng tiếc và không cần thiết. Chúng tôi đang đánh giá tác động của việc hạn chế số lượng này cũng như phương cách đáp trả. Tại thời điểm này chúng tôi không có gì để bình luận thêm”.

Được biết, hiện phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Nga gồm khoảng 1.200 người, việc cắt giảm 755 nhân viên nhằm đưa phái đoàn ngoại giao Mỹ về 455 người, bằng số lượng nhà ngoại giao Nga ở Mỹ.

Động thái của Nga được cho là nhằm đáp trả việc Mỹ trục xuất nhân viên ngoại giao và tịch thu hai khu nhà ngoại giao của Nga hồi năm ngoái, cũng như việc nghị viện Mỹ thông tuần trước thông qua lệnh trừng phạt mới với Moscow.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn