Thiếu phụ tự tử cùng mẹ và dì: Lừa toàn người thân

Thứ hai, 31/07/2017, 17:05
Vụ 3 người phụ nữ trong một gia đình cùng tự tử, khiến 2 người tử vong, 1 người thoát chết ở Trà Vinh khiến dư luận chưa hết xôn xao.

Các nạn nhân tử vong gồm chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (22 tuổi) và bà Ngô Thị Tươi (61 tuổi, mẹ Hằng). Còn người bị "tử thần từ chối" là bà Ngô Thị Hoa (57 tuổi, dì ruột của Hằng, cùng trú tại ấp Ba So, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang Trà Vinh).

Nguyên nhân dẫn tới việc Hằng cùng mẹ và dì tự tử là vì cô gái này bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Gia đình đang làm đám tang cho mẹ con Hằng

Theo tìm hiểu, những người tố Hằng lừa tiền đều là người thân của cô gái này và đã từng rất tin tưởng cô. Tuy nhiên, Hằng đã khiến họ lâm vào hoàn cảnh vô cùng bi đát nên mới tố cáo hành vi lừa đảo của Hằng tới cơ quan chức năng.

Điển hình như hoàn cảnh của anh Ngô Thành Tài, anh này là anh họ của Hằng, (cha anh Tài và mẹ Hằng là hai anh em ruột). Nhiều năm trước anh Tài đã lên huyện Củ Chi, TP.HCM lập nghiệp. Hai vợ chồng bươn chải nhiều năm cũng mua được một mảnh đất rồi xây nhà. Sau đó vợ chồng anh Tài mở quán cơm ngay tại nhà và khá đông khách.

Khi bị Hằng dọa là vợ chồng anh đã bị “yểm bùa” và cần phải “cúng tiền” để Hằng “giải bùa” giúp, vợ chồng anh Tài đã một mực nghe theo mà không nghi ngờ gì.

Không có sẵn tiền mặt, anh Tài đã phải đi vay nặng lãi của xã hội đen để gửi về cho Hằng “giải bùa”. Khi số tiền lên tới gần 500 triệu đồng anh Tài mới biết rằng mình bị lừa.

Cũng trong thời gian này, anh Tài bị xã hội đen đòi tiền gắt quá nên đành phải bán rẻ căn nhà đang ở (trị giá gần 1 tỷ đồng) với giá 300 triệu đồng để trả nợ. Sau đó cả gia đình anh phải đi thuê nhà trọ và làm mướn sinh sống.

Do đó, dù là anh em họ nhưng anh Tài vẫn quyết nhờ các cơ quan chức năng điều tra xử lý Hằng tội lừa đạo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên không ngờ sự việc chưa giải quyết xong thì Hằng đã tử tử.

Anh Ngô Thành Quốc (ngụ cùng ấp Ba So, cũng là anh họ của Hằng), cũng bị Hằng tung tin bị “ếm bùa”, nếu không được “giải” thì những người trong nhà sẽ bị tai nạn, bệnh tật mà chết. Anh Quốc cũng gom góp “cúng” cho cô em họ số tiền gần 300 triệu đồng để được Hằng “giải bùa”.

Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, Hằng thừa nhận hành vi lợi dụng mê tín dị đoan để lừa tiền của anh Tài và anh Quốc. Sau việc trên, Hằng về kể lại với mẹ và dì rồi nói ý định tự tử.

Bà Tươi và bà Hoa khuyên ngăn nhưng Hằng vẫn quyết định tự tử nên hai bà đồng ý tự tử cùng với Hằng.

Cả 3 người thống nhất với nhau lúc 12h trưa 28/7 sẽ cùng chết. Bà Hoa ra chợ mua sợi dây thừng dài 7 mét, về cắt làm 3 đoạn chuẩn bị sẵn.

Đến trưa thì nhà có khách nên 3 người không thực hiện được, đợi đến 2-3h sáng hôm sau. Khoảng 3h sáng 29/7, sau khi chuẩn bị quần áo để “đem theo” và tắm rửa sạch sẽ, 3 người cùng buộc sợi dây thừng lên nóc nhà để treo cổ.

Lúc này sợi dây thừng của bà Hoa bị tuột muối buộc nên bà bị rớt xuống đất. Bà Hoa cột dây lại tiếp tục thực hiện thêm 2 lần nữa nhưng vẫn bị tuột. Thấy bà Tươi và Hằng đã chết, bà Hoa nghĩ chị và cháu của mình “không cho bà chết theo” nên chạy ra kêu cứu.

Ông Thạch Rương  - Trưởng ấp Ba So cho biết, bà Tươi có 2 người con gái và Hằng là con út. Bà này cũng đã ly dị chồng từ lâu và ở vậy nuôi 2 người con khôn lớn.

Còn bà Hoa thì không có chồng và nhiều năm qua vẫn sinh sống cùng mẹ con bà Tươi. Trước đây bà Tươi và bà Hoa cùng bán hủ tiếu ở nhà để kiếm sống, tuy nhiên khoảng nửa năm này họ không bán hàng nữa và cũng không làm gì.

“Về phần Hằng, sau khi học hết lớp 12, cô gái này tới TP.Trà Vinh học nghề rồi lấy chồng. Khoảng 1 năm nay, ngày nào Hằng cũng ra TP.Trà Vinh làm việc gì đó, buổi tối thì quay trở về nhà.

Từ trước đến nay, tôi chưa nghe ai nói Hằng có thể giải “bùa chú” hay khả năng siêu nhiên gì. Chỉ nghe là gia đình đó có thiếu nợ tiền của một số người từ lâu”, ông Rương cho biết.

Theo tìm hiểu, ngoài việc bị anh Tài và anh Quốc tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tới cơ quan công an, gần đây Hằng còn bị một người họ hàng kiện ra tòa vì vay 500 triệu đồng không trả...

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn