Truy tìm người đàn ông ngang nhiên ném cả công nông rác xuống sông

Thứ ba, 21/11/2017, 16:52
Cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ, đòi làm rõ danh tính, xử lý nghiêm người đàn ông chở cả xe công nông rác đổ xuống dòng sông Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Đoạn video gây phẫn nộ được người dân đi đường ghi lại tại cầu Thuần Chân, tung lên mạng vào sáng 21.11.

Nội dung đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông chở chất đầy một xe công nông cỡ nhỏ các bao bì đựng rác dừng ngay chính giữa cầu rồi thản nhiên vứt các bao rác xuống sông.

Các bì rác được ném xuống nổi đầy, lềnh bềnh trên mặt nước. Dù người quay phim đã liên tục nhắc nhở, nhưng người đàn ông này vẫn bỏ mặc ngoài tai và tiếp tục ngang nhiên ném rác xuống sông.

Hình ảnh người đàn ông ném rác xuống sông được người dân quay lại (Ảnh cắt từ clip).

Ngay khi đoạn video được đăng tải đã có hàng chục ngàn người quan tâm, bày tỏ sự phẫn nộ. Phần lớn các ý kiến bày tỏ cơ quan chức năng phải truy bằng được danh tính người đàn ông có hành vi gây ô nhiễm môi trường này, buộc ông này phải vớt hết số rác nêu trên và có hình thức xử lý phù hợp.

Trưa 21.11, một lãnh đạo huyện Can Lộc cho biết, kết quả xác minh bước đầu, đoạn clip được người dân quay tại cầu Thuần Chân, bắc qua sông Nghèn, là địa bàn giáp ranh giữa xã Tùng Lộc và thị trấn Nghèn.

"Đây là một việc làm vi phạm luật bảo vệ môi trường, một hành vi cần được lên án. Hiện chúng tôi đang cho địa bàn thị trấn Nghèn và xã Tùng Lộc xác minh, làm rõ danh tính người đổ rác xuống sông. Chắc chắn chính quyền sẽ xử lý nghiêm người này"- vị cán bộ huyện Can Lộc cho biết.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích