Trợ lý lâu năm của ông Trump bị sa thải khỏi Nhà Trắng

Thứ tư, 14/03/2018, 09:51
Trợ lý cá nhân lâu năm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, John McEntee, đã bị sa thải và bị buộc rời khỏi Nhà Trắng ngay tức thì mà không được phép mang theo các đồ đạc cá nhân.

Ông McEntee (trái) bị sa thải khỏi Nhà Trắng mà không được phép mang theo đồ đạc cá nhân

Báo chí Mỹ đưa tin, ông McEntee, trợ lý của ông Trump ngay từ đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống, đã bị lực lượng an ninh dẫn khỏi Nhà Trắng hôm 12/3 và thậm chí không được phép mang theo các đồ đạc cá nhân.

CBS News đưa tin, McEntee bị sa thải trong bối cảnh Bộ An ninh nội địa Mỹ mở một cuộc điều tra nhằm vào ông này về các cáo buộc liên quan tới tài chính. Ông này phải đột ngột rời khỏi Nhà Trắng bị tước quyền miễn trừ an ninh.

McEntee, 27 tuổi, cựu nhà sản xuất của hãng tin Fox News, là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông Trump và xuất hiện cùng ông Trump tại nhiều sự kiện.

Theo New York Times, các quan chức từ chối tiết lộ vấn đề gì gây ra các lo ngại an ninh về McEntee nhưng hai người biết về quyết định sa thải ông này cho biết các đồng nghiệp biết rõ ông này hay đánh bạc.

Tuy nhiên, giám đốc chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, Brad Parscale, hôm qua tuyên bố ông McEntee sẽ tái tham gia ban vận động tái tranh cử của ông Trump vào năm 2020 cùng Katrina Pierson, một cựu phát ngôn viên chiến dịch tranh cử.

Quyết định sa thải McEntee diễn ra cùng ngày ông Trump thông báo sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson và bổ nhiệm Giám đốc FBI Mike Pompeo làm Ngoại trưởng mới của Mỹ. Vụ sa thải ông Tillerson, được Tổng thống Trump thông báo qua Twitter, đã xôn xáo báo chí Mỹ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn