Những cuộc mất tích kỳ bí ở Tam giác Bermuda - Kỳ 1

Thứ tư, 06/06/2018, 09:14
Tam giác Bermuda nằm trong vùng nghi vấn là nguyên nhân cho tấm bi kịch hàng không này. Bí ẩn này ra sao?

Tháng 5-2017, Tam giác Bermuda trở lại rầm rộ trên các trang báo khi chiếc máy bay hai động cơ MU -2B do phi công xuất sắc Nathan Ulrich chở gia đình Jenifer Blumin - giám đốc điều hành của tập đoàn nổi tiếng cung cấp sự kiện cho ngành công nghiệp thời trang Sky Light - gặp nạn và biến mất ngày 15-5-2017.

Sự "bốc hơi" của tàu USS Cyclops

"Chỉ có Chúa và biển mới biết những gì đã xảy ra với USS Cyclops" - Tổng thống Hoa Kỳ Woodrow Wilson đã nói sau nhiều chiến dịch tìm kiếm không mang lại kết quả thành công.

Chuyến tàu tiếp liệu lớn nhất của hải quân Mỹ chở theo 10.800 tấn quặng mangan để sản xuất đạn cùng hơn 300 thành viên thủy thủ đoàn khi đi qua vùng biển Bermuda vào ngày 4-3-1918, đã biến mất trên đường từ Brazil đến thành phố Baltimore, Mỹ.

Hải quân Hoa Kỳ không tìm thấy một mẩu kim loại đơn lẻ hoặc bất kỳ người nào trong 309 thủy thủ trên tàu.

Theo tờ Time, một cuộc xung đột giữa thủy thủ đoàn với tư lệnh trung úy George Worley đang trong tình trạng say khướt và mặc duy nhất chiếc quần lót, đã góp phần vào sự biến mất của con tàu.

Nhưng điều đó vô nghĩa với nghi án rằng, không một ai trên chiếc Cyclops đó gửi tín hiệu cấp cứu cũng như trả lời tín hiệu vô tuyến từ hàng trăm tàu ở khu vực lân cận.

Đáng chú ý là vùng biển Bermuda hoàn toàn không có bão đủ mạnh để làm đắm tàu trong thời gian diễn ra vụ việc. Năm 1941, hai tàu cùng lớp của Cyclops cũng chịu chung số phận trên cùng một tuyến đường vận chuyến. Sự "bốc hơi" của USS Proteus và USS Nereus vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng

Đội bay 19 mất tích chấn động lịch sử không quân Hoa Kỳ

Tháng 12 năm 1945, năm chiếc chiến đấu cơ ngư lôi TBM Avenger cùng 14 phi công cất cánh từ căn cứ Không lực Hải quân Lauderdale, Florida tham gia diễn tập.

Trên đường quay về căn cứ qua khu vực Bermuda, cơ trưởng Charles Taylor gửi về "bức điện tử thần" với những câu nói vô nghĩa.

Ông nhắc đến: "vùng nước trắng", "mặt biển xao động", "la bàn đột ngột xoay tít mù", năm chiếc quân cơ đã bay vô định cho đến khi hết nhiên liệu và đáp xuống biển trước khi biến mất một cách vô cùng đơn giản.

Cùng ngày, hải quân Mỹ triển khai lực lượng tìm kiếm cứu hộ trên không và trên biển. Một thủy phi cơ PBM Mariner mang theo 13 người cũng một đi không trở lại trong lúc làm nhiệm vụ.

Kết luận điều tra của hải quân Hoa Kỳ đã đưa ra một số giả định về vụ việc mất tích trên của đội bay 19, tuy nhiên nguyên nhân thực sự vẫn là điều bí ẩn.

Star Tiger và DC-3 biến mất bí ẩn

Một chiếc Star Tiger của BSAA

Vào ngày 30-01-1948, chiếc máy bay Avro Tudor IV có tên là Star Tiger của British American Airways (BSAA) mang theo 31 ngưởi đến Bermuda từ Azores đã biến mất không một chút dấu vết.

Các nhà chức trách điều tra đã chết lặng mà thốt rằng, chúng ta sẽ không bao giờ biết điều gì đã xảy ra, và số phận của Star Tiger ắc hẳn là một tấm màn bí ẩn chưa thể vén.

Vài tháng sau, vào ngày 28-12, chuyến bay NC16002 của DC-3 rời San Juan đến Florida. Sau sáu giờ bay, cơ trưởng Robert Lindquist thông báo qua vô tuyến cho trạm  Miami rằng, ông còn cách đó 50 dặm.

Tuy nhiên, chiếc máy bay đã biến mất không nguyên nhân, không ai thấy DC-3 NC16002 cùng 32 hành khách thêm lần nào nữa. Chỉ vài ngày sau đó, ngày 17-01-1949, chiếc Avro Tudor IV khác tên Star Ariel cùng toàn bộ phi hành đoàn gặp nạn một cách bí ẩn. 

Tam giác Bermuda hay Tam giác quỷ Bermuda thuộc vùng biển của Đại Tây Dương trải dài từ quần đảo Bermuda đến Puerto Rico và Florida, nổi tiếng với nhiều bí ẩn. "Truyền thuyết" kể rằng, bắt đầu từ năm 1851, có khoảng 8127 người và hàng ngàn vụ tàu thuyền, máy bay mất tích như một trò ảo thuật khi đi qua vùng biển này.

Những hiện tượng bất thường dính liền với nó là những cụm từ: "vùng nước trắng", "mặt biển xao động", "la bàn đột ngột xoay tít mù", "sự rung sợ" và những bức điện vô tuyến cuối cùng đánh vội với nội dung: "Hãy đến nhanh, nguy hiểm như một lưỡi dao, chúng tôi không thể nào thoát được" đăng tải trên nhiều kênh truyền thông, để lại nhiều biến số ám ảnh, làm đau đầu giới khoa học.

Theo TTO

Các tin cũ hơn