Huấn luyện viên Thái Lan có thể ra khỏi hang sau đội bóng một ngày

Thứ ba, 10/07/2018, 10:05
Ekaphol Chantawong nhiều khả năng là người cuối cùng ở lại hang do phương án giải cứu tối ưu chỉ có thể đưa 4 người ra cùng lúc.


Huấn luyện viên Ekaphol Chantawong (trái) cùng các học trò trong hang Tham Luang. Ảnh: Hải quân Thái Lan.

Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội bóng thiếu niên mắc kẹt ở hang Tham Luang, hôm qua cho biết phương án giải cứu an toàn nhất là đưa 4 người ra một lần.

Điều này có nghĩa là với việc 5 người còn mắc kẹt trong hang sau đợt giải cứu thứ hai hôm qua, huấn luyện viên Ekaphol Chantawong, 25 tuổi, nhiều khả năng phải ở lại một mình trong hang thêm một ngày để nhường 4 học trò ra ngoài trước, theo Sun.

Một số quan chức khác thừa nhận Ekaphol có thể phải ở lại thêm một đêm nữa trong hang tối khi 4 thiếu niên cuối cùng được giải cứu. Trước đó, Bangkok Post đưa tin huấn luyện viên nằm trong nhóm đầu tiên được đưa ra khỏi hang hôm 8/7 do sức khỏe yếu, tuy nhiên thông tin này không được xác nhận.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan hôm 9/7 đã đưa nhóm thứ hai gồm 4 cậu bé ra ngoài, nâng số người được giải cứu lên 8. Khi chiến dịch cứu hộ kết thúc tối qua, 4 bé trai và huấn luyện viên vẫn còn kẹt giữa cuộc đua với thời gian và mực nước.

Narongsak cho biết sức khoẻ 5 người kẹt trong hang Tham Luang "vẫn ổn". Giai đoạn ba của chiến dịch giải cứu dự kiến tiếp tục hôm nay, và ông dự đoán sẽ "thành công 100%".

Kanet Pongsuwan, hiệu trưởng trường Mae Sai Prasitsart, nơi 6 thành viên đội bóng Lợn Hoang đang theo học, cho biết sẽ làm mọi việc để đảm bảo các cậu bé trở lại cuộc sống bình thường một cách dễ dàng nhất.

"Chúng tôi sẽ đối xử tích cực và không đổ lỗi cho các em vì bất cứ điều gì. Các em chỉ là nạn nhân của thảm họa", Kanet trao đổi với USA Today, nói thêm các em sẽ được dạy bù để bắt kịp chương trình học kể từ khi gặp nạn ngày 23/6.

Đội bóng Lợn Hoang và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 khi đang đi dã ngoại do mưa lớn, khiến mực nước trong hang dâng cao. Các thợ lặn Anh tìm thấy 13 người vào ngày 2/7 nhưng gặp khó khăn trong việc đưa họ ra ngoài. Chiến dịch giải cứu bắt đầu sáng 8/7 trong điều kiện thời tiết thuận lợi với sự tham gia của 90 thợ lặn Thái Lan và quốc tế.

Theo VNE

Các tin cũ hơn