Đằng sau nỗ lực bơm nước lũ khỏi hang động Tham Luang Nang Non

Thứ ba, 10/07/2018, 11:48
Nỗ lực rút nước khỏi hang để tạo ra những lối đi thông thoáng, ít ngập hơn là một phần quan trọng để cứu người, và một phần công sức thuộc về công ty Xylem (Mỹ), theo Bloomberg

Các máy bơm nước hoạt động không ngừng nghỉ để rút nước khỏi hang

Tổng giám đốc điều hành Patrick Decker cho hay công ty Xylem vào cuối tuần qua đã gửi 4 kỹ sư làm việc tại hang động Tham Luang Nang Non, góp phần tăng công suất bơm nước lên 40%.

“Khi chúng tôi nghe tin đã tìm được bọn trẻ và xem hình ảnh trên truyền hình về điều kiện nước tại hiện trường, trong môi trường hang động, và tôi thấy các đường ống bơm nước từ hang và phun ra ngoài liên tục, tôi nghĩ ngay “cần phải đưa người đến đó để đảm bảo đẩy công suất lên tối đa”, Bloomberg hôm 10.7 dẫn lời ông Decker.

Ông Decker đã chủ động tiếp tục một trong các quan chức chỉ huy chiến dịch cứu hộ tại hiện trường và được phép đưa đội của mình tham gia nỗ lực giải cứu.

Xylem đã gửi hai kỹ sư từ Thái Lan và Singapore đến hang động ở Chiang Rai vào sáng thứ sáu (6.7) để phân tích ban đầu và các chuyên gia từ Anh và Mỹ đến nơi vào ngày 7.7. Họ đưa ra các đề xuất như thay đổi việc bố trí hệ thống cáp và điều chỉnh lưu lượng từ các đường ống để cải thiện công suất bơm nước.

Đến chủ nhật (8.7), Thái Lan bắt đầu đưa đội thợ lặn vào hang, đạt được thành công bước đầu khi đưa được 4 em ra ngoài.

Hiện vẫn còn 3 kỹ sư Xylem tại hiện trường và các thiết bị mới đang được vận chuyển đến phòng hờ trường hợp cần phải kéo dài thời gian giải cứu.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích