Chuyện ngày 8.3: Người đàn ông "thiêu thân" vì nữ hoàng sắc đẹp

Thứ sáu, 08/03/2019, 14:39
33 tuổi, sở hữu vườn hoa hồng hơn 3.000 cây, doanh thu trên 7 tỉ đồng/năm. Nhưng ban đầu, người đàn ông 'thiêu thân' vì nữ hoàng sắc đẹp chỉ nảy ý tưởng trồng hoa hồng vì… muốn tặng vợ nhân ngày 8.3.

"Vua hoa hồng" đất Bình Phước Đỗ Ngọc Hướng khởi nghiệp từ ý tưởng giản dị là tặng vợ những đóa hoa hồng đẹp nhất trong ngày 8.3

Lọt vào trang trại hoa hồng nổi tiếng ở Bình Phước của Ngọc Hướng tôi như bị thôi miên giữa rừng hồng rực rỡ đang khoe sắc trong cái nắng tháng 3 chói chang.

Trồng vườn hồng để chiều vợ

Bước ra từ vườn hồng, tỉ phú Hướng người đẫm mồ hôi nói: “Muốn hoa đẹp mình phải “xấu” anh ạ. Em đang vật lộn thay hệ thống tưới tự động nên người nhem nhuốc thế này đây”.

Thời học cấp 2 (tỉnh Hưng Yên), trường có vườn thực hành sinh vật dạy các kỹ thuật trồng, ghép, chiết... làm Ngọc Hướng rất thích. Cậu “xí” một khoảnh đất trong vườn nhà để trồng hoa. Hoa không chỉ giúp tâm hồn cậu học trò nghèo bay bổng (dù có hôm cái bụng đói meo) mà còn khá thực tế là để tặng cô giáo ngày 8.3, hoặc xao lòng vì nụ cười, ánh mắt của cô bạn rồi thẹn thùng mang hoa tặng nàng.

Khi trưởng thành, “giấc mơ hoa” của Hướng đành khép lại để vào miền Nam để mưu sinh bằng đủ nghề: công nhân may, xuất nhập khẩu, trồng cao su, cây ăn trái… Vợ Hướng rất mê hoa hồng nên năm nào cứ đến dịp 8.3 nàng lại nhắc: “Anh nhớ mua hoa hồng tặng em nhé”.

Ngày 8.3 năm 2013, Hướng không mua hồng tặng nên bị vợ nhắc khéo: “Năm nay hoa hồng héo hết rồi hả anh?”. Lúc đó, Hướng buột miệng hứa: “Sang năm anh sẽ tặng em nguyên vườn hồng”. Nói là làm, Hướng quyết biến mảnh đất đang có trở thành trang trại hoa hồng.

Những năm gần đây phong trào trồng hoa hồng bắt đầu nở rộ, nhiều người nhập giống về VN trồng và thành công nên càng kích thích anh quyết tâm lấy lòng vợ bằng vườn hồng khủng tự tay mình trồng. Hướng hóm hỉnh: “Thật lòng thì câu nói của vợ ‘năm nay hoa hồng héo hết rồi hả anh?' đã kích em khởi sự vườn hồng để đến 8.3 bà xã ‘tắt tiếng ca’ luôn. Nhưng nhờ vậy, em cũng khơi lại “giấc mơ hoa” của mình từ nhỏ. Có gì bằng sau những ngày lao động mệt mỏi được nhìn vườn hồng khoe sắc rực rỡ”.

Vua hoa hồng Bình Phước Đỗ Ngọc Hướng

“Thiêu thân” vì nữ hoàng sắc đẹp

Năm 2014, Ngọc Hướng bắt đầu dành 600 m2 “trồng chơi” rồi tặng vợ các loại hồng trồng được. “Trồng chơi” nhưng khá công phu. Trồng hồng nội (giống trong nước) có cây sống, cây chết, hoặc sống nhưng không nở hoa làm cho người đàn ông yêu hoa, thương vợ này cũng nản lòng. “Hồng là loại hoa khó trồng nên người trồng phải lao tâm, khổ tứ và lao vào nó như con thiêu thân. Phải kiên trì học hỏi, nghiên cứu hàng đống tài liệu từ giá thể trồng cho đến kỹ thuật chăm sóc, bón phân, xịt thuốc…Có khi em ‘héo queo’ vì vật lộn chăm sóc để cho ‘nữ hoàng’ khoe sắc thắm đó”, anh chia sẻ.

Giống hồng Aunt margy's của trang trại Ngọc Hướng

Nhưng từ khi khi lao vào chơi hồng ngoại, Hướng mới trở thành con “thiêu thân” thật sự. Lúc đầu, anh bỏ ra rất nhiều tiền để mua online các giống hồng ngoại, nhưng do mua ở xa nên lúc nhận mở ra chỉ toàn cành khô không có lá. “Vợ thấy em “đốt tiền” để mua giống hồng ngoại cũng xót ruột nên bảo có vườn hồng Việt là vợ thỏa mãn rồi, nhưng em không muốn cuộc chơi dừng ở đó”, Ngọc Hướng thổ lộ.

Chấp nhận “đốt tiền” tìm tòi, cuối cùng Hướng đã trồng thành công nhiều giống hồng đẹp, quý. Đến nay, trang trại của Hướng đã mở rộng đến 1.300m2 để trồng khoảng…600 loại hồng, chủ yếu là các giống hoa hồng ngoại được nhập từ Anh, Úc, Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc. Hồng nội có năm loại, nhiều giống quý như: hồng cổ Sapa, hồng cổ Bạch xếp…

Từ việc trồng hồng để tặng vợ, Ngọc Hướng đã trở thành nhà cung cấp hoa hồng có thương hiệu cho khách hàng cả nước. Theo tiết lộ của ông “vua” hoa hồng Bình Phước, mỗi tháng doanh số bán hoa hồng lên đến 600 triệu đồng. Dịp 8.3 hoặc các ngày lễ, trang trại hồng của anh gần như luôn trong tình trạng cháy hàng. Hướng khoe: “Hoa hồng từ trang trại của em đã có mặt ở rất nhiều biệt thự lớn, có cả những đại gia, chính khách thường xuyên đặt hàng”.

Đưa tôi tham quan vườn hồng, chàng trai 8X có gương mặt phong trần hơn tuổi hào hứng cho biết có những chậu hồng giá trị hàng chục triệu đồng, khách hàng đặt mua anh không bán vì lẽ rất đơn giản “chậu hồng đó bà xã em thích”. Với Hướng, ngoài việc kiếm tiền tỉ từ hoa hồng, có lẽ câu chuyện đáng ngưỡng mộ hơn đó là tình yêu anh dành cho vợ.

Đỗ Ngọc Hướng trong trang trại hoa hồng của mình
Chủ nhân hoa hồng phải 'thiêu thân' nên già hơn so với tuổi
Chậu hoa hồng ngoại Red leonardo da vinci trị giá 30 triệu của Ngọc Hướng
Có nhiều giống hoa hồng nhập khẩu trong vườn hoa hồng Ngọc Hướng
Giống hồng leo Golden celebration
Giống hồng Huntington
Hoa hồng cắt trong trang trại Ngọc Hướng để bán trong dịp 8.3
Hoa hồng ngày 8.3 khoe sắc rực rỡ trong trang trại của Ngọc Hướng

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích