Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Thứ hai, 08/07/2019, 16:45
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về nhiều sai phạm đã được cơ quan này chỉ ra.

Từ ngày 2 đến 4/7, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì kỳ họp thứ 37 của cơ quan này, xem xét kỷ luật nhiều cán bộ, nguyên cán bộ.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, trong thời gian giữ cương vị Phó thủ tướng, ông Vũ Văn Ninh có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các cảng Quy Nhơn, Quảng Ninh trái với kết luận của Bộ Chính trị.

Nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh.

Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Tài chính kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ông Vũ Văn Ninh đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để xảy ra vụ việc gây thiệt hại lớn tiền của Nhà nước, nhiều cán bộ, đảng viên liên quan bị xử lý hình sự trong vụ án kinh tế Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho Công ty Cho thuê tài chính II (ALC II) vay tiền.

Vi phạm của ông Vũ Văn Ninh được đánh giá là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Ninh.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 35 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra hồi cuối tháng 6, cơ quan này đã kết luận một số nội dung trong đó có việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định Ban cán sự đảng Bộ GTVT đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Trong đó, nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh được xác định có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ GTVT và các cá nhân trên đã gây thất thoát lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành GTVT, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Theo Zing

Các tin cũ hơn