Thủ tướng Hàn Quốc lấy làm tiếc vì vụ cô dâu Việt bị chồng đánh gãy xương

Thứ ba, 09/07/2019, 08:44
Thủ tướng Lee Nak-yon hứa nỗ lực bảo vệ an toàn cho người dân Việt Nam sống tại Hàn Quốc trong cuộc gặp Bộ trưởng Công an Tô Lâm.

Bộ trưởng Tô Lâm (trái) trong cuộc gặp Thủ tướng Lee Nak-yon hôm 8/7. Ảnh: Yonhap.

"Đây là điều rất đáng tiếc", Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon hôm nay phát biểu trong cuộc gặp Bộ trưởng Công an Tô Lâm tại thủ đô Seoul và tỏ ý lấy làm tiếc về vụ cô dâu Việt bị chồng bản địa đánh gãy xương. Thủ tướng Lee hứa sẽ tăng cường những nỗ lực bảo vệ quyền con người và an toàn cho người dân Việt Nam đang sống tại Hàn Quốc.

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Công an Tô Lâm trước đó, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong cũng cam kết điều tra vụ tấn công đến cùng.

Người chồng Hàn Quốc hôm nay trình diện trước tòa án thành phố Gwangju, tỉnh Jeollan Nam, một ngày sau khi bị cảnh sát bắt khẩn cấp với cáo buộc bạo hành người vợ 30 tuổi.

Nghi phạm bị cáo buộc đánh vợ trước mặt con trai 2 tuổi suốt ba giờ tại nhà riêng tối 4/7. Video dài hơn hai phút cho thấy người chồng liên tiếp tát, đấm vào người vợ, thậm chí dùng một chai rượu đánh cô. Trong khi đó, cậu con trai sợ hãi oà khóc và luôn miệng gọi mẹ.

Vụ tấn công khiến người vợ bị gãy xương và phải điều trị khoảng 4 tuần. Hiện hai mẹ con được chăm sóc tại một trung tâm bảo trợ phụ nữ nhập cư. Tòa án Hàn Quốc đã phát lệnh giam người đàn ông 8 ngày để phục vụ điều tra với tội danh gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật Phúc lợi Trẻ em.

Sự việc gây chấn động mạng xã hội Hàn Quốc những ngày qua và trên trang Naver, vụ bạo hành người vợ Việt Nam đang xếp thứ 9 trong số những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Người dân Hàn Quốc lên án hành vi của người chồng, thậm chí gửi đơn trực tuyến đến Nhà Xanh, đề nghị xử phạt nghi phạm thật nặng.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yo. Ảnh: Korea Times.

Theo VNE

Các tin cũ hơn