Nghệ An lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin nạn nhân nghi gặp nạn ở Anh

Thứ hai, 28/10/2019, 14:17
Sở Ngoại vụ Nghệ An lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân làm các thủ tục bảo hộ công dân trong trường hợp có người Nghệ An chết ở Anh.

Liên quan đến vụ việc nghi có người Việt trong số 39 thi thể được phát hiện trong thùng container tại Anh, hôm nay (28/10), Sở Ngoại vụ Nghệ An lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân làm các thủ tục bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là người Nghệ An.

Các gia đình mất liên lạc với người thân đang lo lắng muốn xác thực thông tin sớm.

Sở Ngoại vụ Nghệ An đề nghị các tổ chức, gia đình, cá nhân có thông tin liên quan báo cáo với các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương và liên hệ với Sở Ngoại vụ Nghệ An theo số điện thoại:

Phòng Lãnh sự Người Việt Nam ở nước ngoài: 02383.560.726.

Ông Nguvễn Hải Dương - Giám đốc Sở Ngoại vụ: 0963.632.609.

Ông Trần Khánh Thục - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ: 0912.292.617.

Được biết, tại tỉnh Nghệ An có 14 gia đình mất liên lạc với người thân. Trong đó, có 6 trường hợp ở huyện Yên Thành, 6 trường hợp ở huyện Diễn  Châu, 1 trường hợp ở huyện Hưng Nguyên, 1 trường hợp ở TP.Vinh.

Công an tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương rà soát, xác minh nắm bắt tình hình về công dân trên địa bàn tỉnh có liên quan đến vụ việc. Mọi thông tin các tổ chức, gia đình, cá nhân có được cần liên hệ ngay với Sở Ngoại vụ Nghệ An.

Như PV đưa tin, ngày 23/10, Cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trong container hàng trên một xe tải tại khu công nghiệp phía Đông London. Các nạn nhân được cho là những người di cư bất hợp pháp cố gắng tới Anh qua một chuyến phà chở hàng từ Bỉ.

Giới chức Anh ban đầu xác nhận toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc nhưng sau cải chính nói “bức tranh về vụ việc vẫn đang phát triển”.

VietHome, một tổ chức của cộng đồng người Việt tại Anh nói 10 gia đình Việt Nam liên hệ với họ để nhờ tìm kiếm thông tin về người thân mất tích.

Trong thông cáo được phát đi tối muộn 25/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích