39 người chết trong container: Đại sứ Anh tại Việt Nam thông tin

Thứ hai, 28/10/2019, 17:22
Đại sứ Gareth Ward ngày 28/10 ra thông cáo về vụ 39 người chết trong container hàng đông lạnh tại Essex, Anh hôm 23/10.

Chiều 28/10, trong thông cáo báo chí về vụ việc 39 người được phát hiện chết trên container tại khu công nghiệp Essex, Anh, ông Gareth Ward, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam cho biết, hôm nay Đại sứ quán có cuộc gặp với Bộ Công an Việt Nam để thảo luận về thảm kịch.

"Hiện giờ, chúng tôi vẫn chưa có thông tin chính xác về việc những người này là ai và họ đến từ đâu. Nhưng dù bất kể quốc tịch của họ là gì, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của họ', thông cáo của Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết.

Đại sứ Anh tại Việt Nam khẳng định vẫn chưa có thông tin chính xác về 39 nạn nhân phát hiện chết trên xe container ở Anh hôm 23/10

"Chúng tôi biết cộng đồng người Việt ở trong nước và ở Anh đều đang rất lo lắng. Tôi và Bộ Công an đã bàn luận về cách hai chính phủ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính nạn nhân", Đại sứ Gareth Ward cho biết thêm.

Ông Gareth Ward một lần nữa khẳng định rằng quá trình xác minh nhân thân các nạn nhân sẽ mất nhiều thời gian, bức tranh cuộc điều tra vẫn đang phát triển.

"Như cảnh sát Anh đã giải thích với người đồng cấp của tôi – Đại sứ Việt Nam tại London, quá trình xác minh này sẽ mất nhiều thời gian nhằm đảm bảo nhân phẩm của các nạn nhân và sự chính xác trong quy trình giám định pháp y, đồng thời bảo mật thông tin cho cuộc điều tra vẫn còn đang tiếp diễn", Đại sứ Anh nhấn mạnh.

Ông Gareth Ward khẳng định mối quan hệ hữu nghị, đối tác giữa Anh và Việt Nam, đồng thời cam kết hai bên tiếp tục hợp tác để nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của nạn mua bán người, truy tố những kẻ tội phạm liên quan, và để bảo vệ những người dễ bị tổn thương.

Cảnh sát Anh hôm 23/10 phát hiện 39 thi thể trong container hàng trên một xe tải tại khu công nghiệp phía Đông London. Các nạn nhân được cho là những người di cư bất hợp pháp cố gắng tới Anh qua một chuyến phà chở hàng từ Bỉ.

Giới chức Anh ban đầu xác nhận toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc nhưng sau cải chính nói “bức tranh về vụ việc vẫn đang phát triển”.

VietHome, một tổ chức của cộng đồng người Việt tại Anh nói 10 gia đình Việt Nam liên hệ với họ để nhờ tìm kiếm thông tin về người thân mất tích.

Trong thông cáo được phát đi tối muộn 25/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

Theo VTC

Các tin cũ hơn