14 gia đình Việt Nam gửi thông tin tìm người mất tích tại Anh

Thứ ba, 29/10/2019, 09:15
Tổng đài Bảo hộ công dân đã tiếp nhận thông tin của 14 gia đình đề nghị hỗ trợ tìm kiếm người thân mất tích tại Anh, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao đêm qua.

Thông cáo cho biết Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đã liên hệ trực tiếp và hướng dẫn thông tin cần cung cấp để đẩy nhanh quá trình, đồng thời đề nghị các gia đình phối hợp, cung cấp các thông tin cập nhật về người thân nếu có.

Các bộ ngành Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ để nắm thông tin, hỗ trợ xác minh danh tính với các trường hợp được cho là mất tích tại Anh. Việt Nam cũng làm việc với đại sứ quán Anh để yêu cầu phối hợp, đẩy nhanh công tác xác minh quốc tịch và danh tính của các nạn nhân.

Trong khi đó, nhà chức trách Nghệ An, Hà Tĩnh xác nhận tính đến chiều 27/10 có 24 trường hợp được trình báo đang có con mất tích ở châu Âu, trong đó có Anh.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hôm qua cho biết Anh đã chuyển 4 hồ sơ cho cơ quan chức năng Việt Nam để "chắp nối thông tin, xác minh nhân thân nạn nhân". Các hồ sơ này đã được Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận.

Bộ Công an hôm 27/10 phối hợp với Công an Hà Tĩnh lấy mẫu tóc, móng tay của nhiều bố mẹ trình báo có con mất tích để xét nghiệm ADN và gửi sang Anh, phục vụ xác minh có thuộc danh sách 39 thi thể trong container hay không.

Xe container chở 39 thi thể tại Waterglade được đưa khỏi hiện trường ngày 23/10. (Ảnh: AFP).

31 người đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện đã chết trong container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays rạng sáng 23/10. Nhà chức trách Anh ban đầu tin rằng các nạn nhân đều là người Trung Quốc, nhưng cơ quan chức năng đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, Bộ Ngoại giao đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích