Hơn 45.000 người chết trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Thứ bảy, 18/02/2023, 10:52
Số người thiệt mạng trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria tăng lên hơn 45.000, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm thấy người sống sót sau 11 ngày.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/2 thông báo số người chết vì động đất ở nước này là 39.672 người. Con số này dự kiến tăng do còn nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát của hàng trăm nghìn căn nhà sập trong động đất. Chính quyền Syria thông báo hơn 5.800 người thiệt mạng vì động đất, nâng số người chết ở hai nước lên hơn 45.472.

Các nhóm cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày thông báo giải cứu thành công ba người mắc kẹt hơn 10 ngày dưới các tòa nhà đổ sập, gồm Hakan Yasinoglu, khoảng 40 tuổi, Osman Halebiye, 14 tuổi, và Mustafa Avci, 34 tuổi.

"Tôi đã mất hết hy vọng. Điều này quả là phép màu. Họ đã đem con trai về cho tôi. Khi nhìn đống đổ nát, tôi đã nghĩ không ai có thể bước ra từ đó", bố của Avci nói.

Bé trai Osman Halebiye tại bệnh viện ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi được giải cứu khỏi đống đổ nát vì động đất hôm 17/2. Ảnh: AFP.

Bé trai Osman Halebiye tại bệnh viện ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi được giải cứu khỏi đống đổ nát vì động đất hôm 17/2. Ảnh: AFP.

Hơn 11 ngày từ sau khi xảy ra trận động đất mạnh 7,8 độ làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, lực lượng cứu hộ tiếp tục giải cứu thành công một số người, bất chấp các dự đoán rằng đã cạn thời gian tìm thấy người sống sót.

Các chuyên gia cho biết hầu hết người sống sót được tìm thấy trong vòng 24 giờ sau khi xảy ra động đất. Tuy nhiên, trường hợp một bé gái được giải cứu sau 15 ngày xảy ra động đất ở Haiti năm 2010 làm dấy lên hy vọng có thể tìm thấy nhiều người hơn nữa.

Nguyên nhân trận động đất gây thương vong lớn được cho là do nó xảy ra vào sáng sớm với tâm chấn nông và Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều công trình kém chất lượng, dễ đổ sập.

Theo VNE

Các tin cũ hơn