Nguyên nhân bầu trời TP.HCM âm u từ sáng tới chiều

Thứ bảy, 18/02/2023, 16:39
TP.HCM âm u từ sáng tới chiều do sương mù, với chất lượng không khí đo được ở ngưỡng có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Từ sáng đến chiều 18/2, bầu trời TP.HCM âm u, nhiều tòa nhà khuất sau màn sương mờ, tầm nhìn hạn chế. AirVisual xếp chất lượng không khí ở TP.HCM kém thứ 4 trong các thành phố của cả nước được đánh giá (tính đến 16h).

Theo chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan, những ngày này thời tiết miền Nam không có gì bất thường. Lý giải hiện tượng bầu trời mờ mịt từ sáng đến chiều, bà Lan cho rằng đây là mù khô do ô nhiễm gây ra.

Người dân cần chủ động che chắn khi ra đường để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là những người có bệnh về hô hấp.

thoi tiet TP.HCM anh 1

Bầu trời TP.HCM duy trì trạng thái âm u, mờ sương ngày 18/2. Ảnh: Thư Trần.

Chỉ số AQI tại hầu hết điểm quan trắc trong thành phố ở mức xấu đến kém, trên 150 đơn vị. Một số địa điểm ghi nhận chất lượng không khí ở ngưỡng cao gồm: Quận 1 (156); quận Bình Thạnh (165); TP Thủ Đức (155); Phú Nhuận (170).

Trong khi đó, PamAir đánh giá chất lượng không khí tại TP.HCM tương tự với các chỉ số AQI từ 100 đến 160, ở mức trung bình đến xấu. Trong đó, nơi có chỉ số AQI cao nhất là khu vực đường Nguyễn Công Trứ (quận 1) với 167 đơn vị.

thoi tiet TP.HCM anh 2

Ứng dụng quan trắc PamAir ghi nhận chất lượng không khí tại TP.HCM chiều 18/2 ở mức xấu. Ảnh: PamAir.

Về thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo khu vực Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Trong khi đó, tại miền Bắc, nền nhiệt tăng mạnh và đạt mức cao nhất 24-25 độ C. Thời tiết 2 ngày cuối tuần 18-19/2 khu vực này duy trì trạng thái khô ráo, nhiều mây. Một số nơi có thể mưa rải rác kèm theo dông do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao. Đầu tuần tới, thủ đô nắng ráo và nhiệt độ tăng, người dân có thể cảm thấy dễ chịu hơn.

Theo ZingNews

Các tin cũ hơn