Câu hỏi đầu tiên của người phụ nữ được giải cứu sau 228 giờ động đất

Thứ năm, 16/02/2023, 09:17
Khi được giải cứu khỏi đống đổ nát của trận động đất dữ dội ở Thổ Nhĩ Kỳ sau 228 giờ, một người phụ nữ đã bối rối hỏi lực lượng cứu hộ: “Hôm nay là ngày mấy?”.

Đống đổ nát ở thành phố Kahramanmaras (Thổ Nhĩ Kỳ) sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Người phụ nữ trên đã được giải cứu khỏi đống đổ nát cùng hai đứa con của mình sau 228 giờ động đất, theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhân viên cứu hộ Mehmet Eryilmaz đã kể về khoảnh khắc họ tìm thấy người mẹ. Anh Eryilmaz cho biết người phụ nữ trên đã yêu cầu nước uống, nhưng anh nói rằng họ không thể cung cấp bất cứ thứ gì nếu không có sự can thiệp của các nhân viên y tế. Theo anh Eryilmaz, điều đầu tiên người phụ nữ trên hỏi là: "Hôm nay là ngày mấy?".

Người phụ nữ cũng chia sẻ với anh Eryilmaz rằng tên cô là Ela và có hai đứa con. Chúng cũng được kéo ra khỏi đống đổ nát cùng với cô. Anadolu đưa tin rằng người phụ nữ trên là người nước ngoài nhưng không đề cập đến quốc tịch.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/2 đã công bố đoạn video cho thấy một cụ bà 77 tuổi đã được giải cứu khỏi đống đổ nát ở thành phố Adiyaman vào ngày 14/2, khoảng 212 giờ sau khi trận động đất xảy ra, CNN đưa tin.

Cũng trong ngày 15/2, một phụ nữ khác tên Melike İmamoğlu, 45 tuổi, đã được giải cứu sau 222 giờ trong đống đổ nát ở thành phố Kahramanmaras, theo đài truyền hình nhà nước TRT Haber của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiến sĩ Sanjay Gupta, chuyên gia về y tế của CNN, nói rằng việc nhiều người sống sót sau hơn 100 giờ bị mắc kẹt dưới đống đổ nát là điều hiếm thấy.

Tuy nhiên, ông nói rằng nhiệt độ đóng băng trong vùng hứng chịu động đất có thể kéo dài thời gian sống sót của những người bị mắc kẹt.

“Thời tiết lạnh là con dao hai lưỡi. Một mặt, nó gây ra rất nhiều khó khăn. Mặt khác, nó có thể làm giảm nhu cầu về nước uống”, ông nói.

Trong khi đó, tổng số người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 41.000 người và hàng triệu người đang cần viện trợ nhân đạo sau trận động đất dữ dội hôm 6/2, theo Reuters.

Hơn 9 ngày sau trận động đất mạnh làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục giải cứu người dân ra khỏi đống đổ nát, bất chấp những dự đoán về việc thời gian sống sót đã trôi qua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích