Bệnh viện Nhân dân 115 khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao

Thứ tư, 15/02/2023, 22:08
Bệnh viện Nhân dân 115 vừa khánh thành đưa vào sử dụng Khu Chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao sau 6 năm xây dựng tại số 818 đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Ngày 15-2, tòa nhà Khu Chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao thuộc Bệnh viện (BV) Nhân dân 115, TP.HCM đã được khánh thành, chính thức đi vào hoạt động.

TS-BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân dân 115, cho biết tòa nhà có tổng diện tích sàn xây dựng gần 20.000m² với 10 tầng, 2 tầng hầm cùng hệ thống đường hầm kết nối với khu vực cấp cứu và điều trị nội trú của BV (527 Sư Vạn Hạnh, quận 10). Đặc biệt, nơi đây còn có sân đáp trực thăng.

Bệnh viện Nhân dân 115 khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao ảnh 1

Lãnh đạo TP.HCM tham quan Khu Chẩn đoán và điều trị chất lượng cao vừa được khánh thành. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Khu Chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao trong tương lai sẽ là tòa nhà công nghệ 4.0, triển khai các kỹ thuật cao như y sinh học phân tử, khám tầm soát chuyên sâu, chẩn đoán sớm và điều trị các bệnh lý đột quỵ, thần kinh, tim mạch, ung thư…

Đặc biệt, tòa nhà mới của BV Nhân dân 115 sẽ triển khai các dịch vụ y tế hàng không và là nơi đào tạo, thực hành y khoa cả trong và ngoài nước” – ông Báu cho biết thêm.

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, tòa nhà mới được đầu tư hơn 332 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP, được trang bị máy móc hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Nơi đây sẽ xử trí được nhiều ca bệnh khó, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành y tế cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích