Kể lại vụ nổ khiến 4 trẻ em thiệt mạng

Thứ hai, 03/12/2012, 16:50
Đến bây giờ, người dân vẫn chưa hết kinh hoàng sau vụ nổ đầu đạn ở Vĩnh Long khiến 4 trẻ em thiệt mạng tại chỗ và 5 người khác bị thương nặng.

>> Giả ăn mày cứu con gái khỏi cảnh nô lệ tình dục 
>> Hít keo chó, bé gái ngã xuống sông tử vong
>> Chủ hụi ôm tiền tỉ bỏ trốn 

Chấn động làng quê

Sáng 3/12, tại hiện trường vụ nổ, cơ quan công an, Viện Kiểm sát, Quân đội tỉnh Vĩnh Long đã có mặt để ghi nhận, khám nghiệm hiện trường (ấp Hiếu Trung A, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Từ đầu xã đến hiện trường, đâu đâu cũng nghe người dân bàn tán, thương xót cho các nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ đầu đạn. 
 

 
 
Ngôi nhà ông Lê Văn Tím tổ chức đám giỗ trở thành đám tang kinh hoàng.

Thiệt hại quá lớn, lại toàn trẻ con nên họ vẫn không dám tin vụ việc.

Nhiều người cho biết, ngày hôm qua là một ngày chủ nhật kinh hoàng ở đây. 4 đứa trẻ chết thảm thương trong tình trạng không còn nguyên vẹn xung quanh hiện trường.

Ban đầu xác định, đây là đầu đạn còn sót lại sau chiến tranh. Đạn pháo loại 81 ly, được người dân lượm được lúc đào kênh rạch tại xã Hiếu Nghĩa.

Ghi nhận tại hiện trường, bụi trúc nơi đầu đạn được gia đình ông Lợt “bỏ quên” bị phá tanh bành. Hàng loạt cây dừa trong vòng bán kính 20m đều bị thủng do đạn.
 

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ


Nhiều vết máu loang lổ khắp nơi... Có 2 cháu bị rơi xuống nước tử nạn và 2 cháu chết trên bờ.

Ngoài ra, có 2 cháu Nguyễn Văn Trường (12 tuổi), và Nguyễn Ngọc Duy (5 tuổi), đều bị mảnh đạn xuyên đứt chân, tay và ổ bụng. Các cháu đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Mò xác, cứu người

Ngay sau khi quả đạn pháo phát nổ, ban đầu nhiều người dân nhầm tưởng nhà ai bị nổ bình ga hay trạm điện.

Tuy nhiên, sự việc kinh hoàng được xác định là do quả đạn ở trong bụi hóp (trúc) nhà ông Nguyễn Văn Lợt (SN 1963).

Đầu đạn phát nổ trong lúc cả họ nhà ông Lợt đang tổ chức đám giỗ. Đám giỗ được tổ chức tại nhà ông Lê Văn Tím (anh trai ông Lợt), ở đối diện hiện trường. 
 

 
 
 Anh Phạm Văn Nắng – người trực tiếp cứu và vớt thi thể các cháu.

Nhiều người chép miệng đau xót: “Đám giỗ của bà cố nội thành đám tang của 4 đứa cháu nội, ngoại”.

Anh Phạm Văn Nắng (người dân ấp Hiếu Trung A) kể lại: “Tôi đang đi cách hiện trường khoảng hơn 100m thì nghe tiếng nổ vang óc. Ban đầu cứ nghĩ là bình gas nhà ai phát nổ. Khi đi đến hiện trường, thấy mấy đứa trẻ nằm dạt trên bờ liền xắn quần, cởi áo xuống mò.

Tui vớt lên được một cháu đã chết. Còn 2 đứa nằm trên bờ bất tỉnh, một số cháu nằm ngất lịm. Sau đó, tôi lấy xe máy chở các cháu ra Trạm y tế xã để cấp cứu. Tuy nhiên, chở đi cho có vậy, 4 cháu đã chết. Chỉ còn 2 cháu đang sống đưa lên bệnh viện cấp cứu”.

Cũng theo anh Nắng, anh đã cùng những người khác xuống kênh mò xác các nạn nhân. Các anh đã tìm thấy nhiều cánh tay, chân của các nạn nhân.

Vụ nổ đầu đạn đã khiến một người chạy xe ôm qua đường bị thương ở chân và ổ bụng. Riêng người cắt cỏ ven bờ kênh cũng bị mảnh đạn xuyên qua người, đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Người bị thương do sức ép của đạn cối phát nổ là anh Lê Văn Nghiệm (21 tuổi). Anh này cho biết, thời điểm trước lúc xảy ra sự việc, anh bước ra ngoài cổng từ trong đám giỗ. 
 

Anh Lê Văn Nghiệm bị thương do sức ép vụ nổ nhưng may mắn thoát chết.

Rất may anh Nghiệm không bị mảnh đạn văng trúng người. Tuy nhiên, sức ép của vụ nổ đã khiến anh tức ngực, khó thở và liên tục phải xoa dầu.

Anh Nghiệm kể lại: “Tui vừa ra đến cổng, nghe tiếng nổ ầm. Đời tui chưa bao giờ nghe tiếng nổ nào lớn như vậy. Bị ngã xuống đất, một lúc sau tôi bò dậy, nhìn sang bên kia đường, mấy đứa cháu đều nằm rạp xuống đất.

Tôi hô hoán. Mấy đưa cháu chết rồi. Tui không dám tin vào mắt mình nữa. Có anh chị chết luôn cả 2 cháu (một trai, một gái). Mất hết rồi, đám giỗ mà thành đám tang của các cháu”.

Vào sáng 3/12, thi thể 4 nạn nhân nhỏ tuổi đã được gia đình an táng.


Theo VNN

Các tin cũ hơn