Xác lợn chưa tiêu, Trung Quốc lại phát hiện 1.000 vịt chết trôi sông

Thứ hai, 25/03/2013, 16:32
Xác 1.000 con vịt chết thối rữa nổi lềnh bềnh trên một con sông ở thành phố Meishan, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc khiến người dân địa phương lo lắng và phẫn nộ.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm qua dẫn lời Phó giám đốc của Phòng Cộng đồng huyện Pengshan, tỉnh Tứ Xuyên, Liang Weidong cho hay, các phòng, ban bảo vệ môi trường, cấp nước và chăn nuôi tại địa phương đã phối hợp với nhau trong nỗ lực chung để tìm vớt xác vịt chết, khử trùng với vôi trước khi chôn sâu chúng xuống hố đất sâu 3 m nhằm ngăn chặn khả năng bệnh dịch bùng phát.

Xác 1.000 vịt chết đang phân hủy vừa bị phát hiện trôi nổi trên một con
sông ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

Đề cập đến khả năng chính cư dân địa phương đã đổ số vịt trên xuống sông, ông Liang bác bỏ chuyện này đồng thời cho hay, số vịt chết bị đóng gói trong khoảng 50, 60 túi nhựa được buộc lại với nhau và trôi từ thượng nguồn xuống rồi bị ứ đọng lại trên sông Nanhe do nước sông đang cạn vào mùa khô.

Nguyên nhân khiến vịt chết vẫn chưa được phát hiện. Tuy nhiên, theo ông Liang, sự cố trên vẫn chưa gây ra mối đe dọa đối với nguồn nước uống, cũng như chưa gây ra bất cứ nguy hiểm nào cho người dân và gia súc địa phương sống dọc sông Nanhe.

Trước sự cố vịt chết, hàng nghìn xác lợn chết cũng bị phát hiện trôi nổi trên sông Huangpu của Thượng Hải đầu tháng này và bị cho là có nguồn gốc từ Jiaxing, Chiết Giang.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích