TP.HCM: Nhà trọ tăng giá, sĩ tử vào chùa ở nhờ

Thứ ba, 02/07/2013, 16:02
Càng sát ngày thi, giá nhà trọ ở TP.HCM ngày càng tăng cao, nhiều sĩ tử chọn giải pháp tá túc tại các ngôi chùa.

Dưới cái nắng gắt của Sài Gòn, trưa 1/7, hai cha con em Nguyễn Thị Thu Hà (quê ở Sông Ray, Bình Phước) loay hoay tìm chỗ trọ cho con gái nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những ngày thi đại học, cao đẳng sắp tới. 

Ngay tại điểm thi THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng có một vài điểm trọ. Tuy nhiên, chủ nhà tính giá cao, nên hai cha con Hà không đủ tiền để thuê. 

Theo sự hướng dẫn của các sinh viên tình nguyện Phật tử, hai cha con Hà đã đến nương nhờ chùa Pháp Vân (đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh). Tại đây, các nhà sư đã bố trí khoảng 600 chỗ ăn ngủ miễn phí cho các sĩ tử cùng người thân.

Ngoài chùa Pháp Vân, chùa Bồ Đề (đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng dự tính sẽ đón hàng trăm thí sinh khác từ các tỉnh, thành về TP.HCM dự thi đại học, cao đẳng. Tại đây, các sĩ tử sẽ được ăn, ngủ tại các phòng riêng biệt, có máy tính và internet cho thí sinh tìm tài liệu học tập.

Theo sư thầy Thích Bửu Hiền - trụ trì chùa Bồ Đề, nhà chùa đã đi vận động các Phật tử trước 1 tháng để có được những chỗ ăn nghỉ tốt nhất cho các thí sinh. Cùng lúc, chùa còn tổ chức hẳn một đội xe ôm đưa đón thí sinh tới tận phòng thi và chở về chùa, mua đồ ăn trưa cho các sĩ tử…

Đây là hai ngôi chùa trong số hàng chục ngôi chùa khác nhau tại TP.HCM hằng năm đều phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức cưu mang các thí sinh nghèo đến với TP.HCM dự thi.

Hình ảnh PV ghi nhận các sĩ tử nương nhờ nơi cửa chùa trong mùa thi năm nay:

si tu
Đăng kí chỗ trọ miễn phí tại chùa Pháp Vân chiều 1/7 (ảnh: N.D) 
si tu
Sinh viên tình nguyện tận tình chở thí sinh tới tận nhà chùa (ảnh: N.D) 
si tu
Dự kiến, chùa Pháp Vân sẽ đón 600 sĩ tử và người thân đến ăn nghỉ miễn phí trong mùa tuyển sinh năm nay (ảnh: N.D) 
si tu
Chăn, gối, chiếu đã sẵn sàng đón sĩ tử và người thân (Ảnh: N.D) 
si tu
Nhà chùa phục vụ đồ chay hoàn toàn miễn phí cho sĩ tử và các sinh viên tình nguyện (Ảnh: N.D) 
si tu
Sĩ tử tranh thủ ôn bài trước ngày thi (ảnh: N.D) 
si tu
Dù miễn phí nhưng các bữa ăn chay cho thí sinh luôn được nhà chùa đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ảnh: N.D) 

Theo VTC

Các tin cũ hơn