Những điều thí sinh đặc biệt lưu ý

Thứ tư, 03/07/2013, 07:55
Hôm nay, 3/7/2013, khi các thí sinh (TS) đến các Hội đồng tuyển sinh để làm thủ tục dự thi. Đây là lúc thí sinh cần ghi nhớ những điều quan trọng, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Nếu có những sai sót hoặc nhầm lẫn về họ, tên, tên đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học... hội đồng tuyển sinh sẽ điều chỉnh ngay cho thí sinh. Trường hợp bị mất thẻ dự thi hoặc các giấy tờ quan trọng khác, TS phải báo cáo và làm cam đoan để Uỷ viên phụ trách điểm thi xem xét, giải quyết.

TS phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thì không được dự thi. TS vắng mặt một buổi thi, không được thi tiếp các buổi sau.

tuyen sinh

Thí sinh lên Hà Nội dự thi (ảnh chụp ngày 2/7). Ảnh: Hồng vĩnh.

Khi vào phòng thi, TS nhớ mang theo thẻ dự thi, chứng minh thư. TS chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản.

TS không được mang vào khu vực thi và phòng thi giấy than, bút xoá, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi và các vật dụng khác. Không được hút thuốc trong phòng thi. 

tuyen sinh

Thí sinh nhận giấy báo dự thi tại cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM ngày 1/7. Ảnh: Quang Phương.

Trước khi làm bài thi, TS phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào giấy thi, giấy nháp; bài làm phải viết rõ ràng, sạch sẽ, không nhàu nát, không đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng; nghiêm cấm làm bài bằng hai thứ mực, mực đỏ, bút chì (trừ hình tròn vẽ bằng com pa được dùng bút chì); các phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo, không dùng bút xoá.

TS phải bảo vệ bài làm của mình và nghiêm cấm mọi hành vi gian lận, không được xem bài của thí sinh khác, không được trao đổi ý kiến, trao đổi tài liệu khi làm bài. Nếu cần hỏi điều gì, TS phải hỏi công khai, giữ gìn trật tự, im lặng trong phòng thi.

Trường hợp ốm đau bất thường TS phải báo cáo để xử lý. Khi hết giờ thi TS phải ngừng làm bài và nộp bài cho cán bộ coi thi, không làm được bài, thí sinh cũng phải nộp giấy thi; khi nộp bài, phải tự ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký tên xác nhận vào danh sách; chỉ được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau 2/3 thời gian làm bài và sau khi đã nộp bài làm, đề thi cho cán bộ coi thi, trừ trường hợp ốm đau cần cấp cứu do người phụ trách điểm thi quyết định.

Đối với môn thi trắc nghiệm (TN) thí sinh phải làm bài trên phiếu trả lời TN in sẵn theo quy định của Bộ GD&ĐT và bài làm phải có hai chữ ký của hai cán bộ coi thi. Trên phiếu trả lời TN chỉ được viết một thứ mực, không phải là mực đỏ; các ô số báo danh, ô mã đề thi, ô trả lời chỉ được tô bằng bút chì đen.

Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, TS phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô kín ô khác mà mình lựa chọn.

TS không được quên điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời TN, đối với số báo danh phải tô đủ cả 6 ô (kể cả các số 0 phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi. Khi nhận đề thi phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời TN; không được xem đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép.

TS phải kiểm tra đề thi để đảm bảo: đề thi có đủ số lượng câu trắc nghiệm như đã ghi trong đề; nội dung đề được in rõ ràng, không thiếu chữ, mất nét; tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề. Nếu có những chi tiết bất thường trong đề thi, hoặc có 2 đề thi trở lên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý. 

TS làm bài trắc nghiệm (TN) bằng bút chì đen loại mềm (2B-6B), dụng cụ gọt bút chì, tẩy chì, bút mực hoặc bút bi (không dùng màu đỏ); TS nên mang theo đồng hồ để theo dõi giờ làm bài. Làm đến câu TN nào thí sinh dùng bút chì tô ngay ô trả lời trên phiếu trả lời TN, tránh làm trên giấy nháp hoặc trên đề thi rồi mới tô vào phiếu trả lời TN vì dễ quên hoặc thiếu thời gian.

TS không nên dừng lại quá lâu trước một câu TN, nên tạm thời bỏ qua để làm câu khác và quay lại với câu khó, nếu còn thời gian.

Theo Tienphong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn