Quý ông đi nâng cấp cơ bắp

Thứ bảy, 06/07/2013, 00:09
Gần đây, các thẩm mỹ viện, các khoa phẫu thuật tạo hình ở những bệnh viện lớn liên tục nhận được yêu cầu nâng cơ ngực, cơ bụng, bắp tay, bắp chân… từ khách hàng là phái mạnh. Quý ông làm đẹp cũng có nhiều chuyện để nói.

Phụ nữ có gì, đàn ông có đó

Tại các phòng khám chuyên khoa hay các thẩm mỹ viện... tỷ lệ đàn ông đi “sửa chữa”, làm đẹp ngày càng nhiều, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đến với loại hình dịch vụ này có đủ các thành phần, từ ca sỹ, diễn viên, người mẫu đến doanh nhân... và cũng đủ các lứa tuổi khác nhau, từ những người đã lên chức ông cho đến những thanh niên trai tráng mặt còn “búng ra sữa”. Mặc dù lý do thì không ai giống ai nhưng tất cả họ đều chung một mục đích là làm cho mình “đàn ông” hơn, dáng vẻ cường tráng hơn, thân hình cơ bắp hơn.

co bap

Được biết: mọi dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp dành cho phụ nữ đều có thể áp dụng cho đàn ông, “nhẹ” thì tái tạo da, xoá nhăn, căng da mặt, “nặng” hơn thì cắt mí mắt, nâng mũi, xẻ cằm... Nhiều người còn muốn “can thiệp sâu” như: nâng cơ bụng, cơ ngực, nâng cơ bắp tay, bắp chân thậm chí là hút mỡ bụng”.

Bác sĩ Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội cho biết: “Thời gian gần đây, khách hàng đến đặt túi gel để nâng ngực, làm căng cơ bắp ở tay và chân... nhiều hơn trước. Độ tuổi của họ rất trẻ, chủ yếu từ 25 đến 30 tuổi, thể trạng hoàn toàn khoẻ mạnh và phần lớn chưa lập gia đình”.

Nếu yêu cầu nâng ngực thì sau khi gây mê, “thượng đế” sẽ được các chuyên gia rạch một đường ở nách rồi bóc một đường hầm dưới cơ ngực, sau đó đặt túi gel vào và khâu lại. Thế là xong. Chưa đầy một tiếng tiến hành tiểu phẫu, một đến hai ngày nằm viện, bảy ngày sau cắt chỉ, các chuyên gia đã “phù phép” biến một anh chàng ngực lép trở nên nở nang một cách diệu kỳ.

Chi phí cho nâng cơ bắp là khoảng 2.000USD, nâng ngực khoảng từ 3.500USD đến 4.000USD.

Theo bác sĩ Trần Thiết Sơn, “việc đặt túi gel để độn bắp tay, bắp chân khá đơn giản. Thực hiện độn ngực thì phức tạp hơn nhiều, nhưng hiệu quả lại cao hơn. Tuy nhiên dù nâng cơ ngực hay nâng cơ bắp tay, bắp chân nếu không có chuyên môn cao cũng sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, bệnh viện chỉ thực hiện một hoặc hai kỹ thuật cho một khách hàng chứ chưa có trường hợp nào thực hiện cùng lúc cả 3 kỹ thuật này. Độ bền của túi gel là 10 đến 15 năm”.

Để sở hữu một thân hình cơ bắp lý tưởng, nhiều người không quản ngại đầu tư thời gian, công sức tìm đến các câu lạc bộ thể hình. Nhưng cũng không ít người lại đi đến quyết định “nâng cấp”. Bởi chỉ sau một thời gian ngắn với một khoản lệ phí nếu “cố gắng” thì cũng có thể chấp nhận được, khách hàng sẽ được sở hữu ngay một thân hình như mong đợi.

co bap

Hậu “cải thiện”

Trước đây, các thẩm mỹ viện tư nhân thường hay bơm silicon hoặc paraphin lỏng trực tiếp vào vùng cần “cải thiện” nên thường gây tai biến và tử vong cao. Hiện nay các chất lỏng này đã được đựng trong túi polymer nên ít bị dị ứng hơn, an toàn hơn, không ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu được thực hiện đúng kỹ thuật. Tuy nhiên cuộc chơi này lắm công phu và cũng không ít rủi ro.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc bệnh viện Thanh Vân - TP Hồ Chí Minh: “Khi đặt các miếng độn vào bắp tay, bắp chân sẽ làm cho chủ nhân khó cử động, không thoải mái, còn khi đặt miếng độn ngực thường gây chảy máu, nhiễm trùng thậm chí là hoại tử da. Đặt “vật lạ” vào cơ thể sẽ khó tránh khỏi bị nhiễm trùng và lộ túi implant”.

Những biến chứng này có thể do cơ địa của người bệnh hoặc do chuyên môn kỹ thuật của bác sĩ quá thấp, không tiên đoán, xử lý được hết các tình huống sau khi phẫu thuật.

Khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh viện 108 đã từng tiếp nhận và xử lý một trường hợp nặng do phẫu thuật thẩm mỹ đùi và ngực tại một trung tâm thẩm mỹ tư nhân. Do kỹ thuật không tốt, không đều tay nên đã tạo ra độ nông sâu khác nhau và thúc vào mạch lớn, dẫn đến bị hoại tử đùi và ngực.

TS Nguyễn Huy Thọ - Khoa Phẫu thuật Tạo hình Bệnh viện 108 - Hà Nội còn cho biết một số biến chứng thường gặp trong và sau quá trình nâng ngực, nâng cơ bắp như chảy máu, tiết dịch trong, nhẹ thì dẫn lưu, nặng thì tạo mủ. Hoặc bệnh nhân sẽ thấy nặng ở ngực, cơ bắp, co thắt quanh túi độn khiến ngực và cơ bắp bị căng cứng, méo mó...”.

Từ bao đời nay, cái đẹp luôn là niềm mơ ước, là đích hướng tới của con người, không phân biệt nam - nữ, trẻ - già, không phân biệt địa vị giàu - nghèo...nên thiết nghĩ: làm đẹp mà nhất là làm đẹp chính đáng cũng là một nhu cầu tất yếu của con người. Chỉ có điều xin lưu ý với các đấng mày râu rằng, hãy đưa việc lựa chọn cho mình một địa chỉ đáng tin cậy lên hàng đầu trong danh sách các lựa chọn, trước khi đi đến quyết định “nâng cấp”.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích