Cơm 5000 đồng hành cùng sĩ tử

Thứ bảy, 06/07/2013, 00:14
Chương trình “Cơm 5000 đồng hành cùng sĩ tử” cung cấp 70 suất cơm cho sĩ tử tại mỗi địa điểm thi đại học, cao đẳng.

Sáng 4/7, chương trình “Cơm 5000 Hà Nội đồng hành cũng sĩ tử” đã bắt đầu ra quân tại 3 địa điểm: trường đại học Xây dựng, trường đại học Bách khoa Hà Nội và trường Kinh tế Quốc dân.

Hai nội dung hoạt động chính của chương trình lần này là bán cơm giá rẻ (5000 đồng) cho sĩ tử và phụ huynh (70 suất mỗi địa điểm từ 10h30 đến 12h00) và phục vụ trà đá miễn phí cả ngày vào cả 3 đợt thi (4-5/7; 9-10/7 và 15-16/7).  Đây là dự án hoạt động vì cộng đồng của Hội liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội.

tu thien

Công tác chuẩn bị khá khẩn trương 

Anh Bùi Quang Long, một thành viên ban điều hành cho biết chương trình được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các tình nguyện viên trẻ, đồng thời cũng có nhiều người ủng hộ và gửi tiền tài trợ chương trình. Số tiền ủng hộ cộng với tiền cơm bán được chính là nguồn vốn cho Cơm 5000 Hà Nội tiếp tục hoạt động. 

Theo anh Long mục đích của chương trình là cung cấp cho các bạn những bữa ăn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng với giá rẻ. Chương trình có sự giúp đỡ của một người bạn mở trang trại rau sạch để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho người dùng.

tu thien

Phụ huynh vui mừng vì không ngờ suất cơm vừa rẻ mà vừa chất lượng

Bạn Anh Nguyễn (Học viện Ngoại giao) một tình nguyện viên hào hứng kể chuyện các bạn tình nguyện đã cố gắng dậy sớm nấu ăn từ lúc 6h30 tại số nhà 13, ngõ 13 đường Minh Khai cùng với anh Đạo bếp trưởng. Đến 10h30 thì những suất cơm đã sẵn sàng. 

tu thien

Suất cơm 5000 đồng có đủ cơm, thịt, rau đậu, canh đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh

Cô Hường (huyện Tân Thành, tỉnh Bắc Ninh) vừa mua cho con trai đi thi hộp cơm 5000 vui mừng vì không ngờ suất cơm vừa rẻ mà vừa chất lượng, có đủ cả cơm, thịt, rau đậu, canh, tráng miệng lại còn hợp vệ sinh. Cô Hoàng Dung (Nam Định) cho biết các bạn tình nguyện viên lúc nào cũng vui vẻ nhiệt tình. 

“Niềm vui của mọi người, của khách hàng và của các bạn tình nguyện viên chính là nguồn động viên lớn nhất cho Cơm 5000 Hà Nội. Hơn nữa tôi thấy thanh niên vẫn còn thiếu sân chơi, nhất là sân chơi có chiều sâu. Tôi mong Cơm 5000 Hà Nội sẽ là chỗ cho các bạn cùng chia sẻ, cùng lắng nghe nhiều hơn đến cuộc sống.”-bạn Quỳnh (đại học Luật Hà Nội) một tình nguyện viên tâm sự.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích