Thực hư tin ông Mandela "sống thực vật"

Thứ bảy, 06/07/2013, 09:39
Chính phủ Nam Phi vừa bác bỏ thông tin báo chí trong ngoài nước đăng tải liên quan đến tình trạng sức khỏe của cựu tổng thống nước này, ông Nelson Mandela.

Nelson Mandela 

Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Ông Wesley Hayes, luật sư đại diện cho 15 thành viên gia đình ông Nelson Mandela nói: “Ông Mandela đang trong tình trạng sống thực vật vĩnh viễn và đang phải dùng đến máy thở để duy trì sự sống. Các nhân viên y tế đã khuyên gia đình nên tắt máy trợ thở của ông”.

Luật sư nói thêm: “Thay vì kéo đài đau đớn, gia đình ông đang cân nhắc lựa chọn này”.

Trong khi đó, phát ngôn viên Tổng thống, ông Mac Maharaj phủ nhận thông tin trên và nói: “Dựa vào các báo cáo của các bác sĩ, cựu Tổng thống Nam Phi đang trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định trong giai đoạn này”.

Sáng 5/7, văn phòng Tổng thống đưa ra thông báo cho biết ông Mandela “vẫn đang được chăm sóc bởi đội ngũ chuyên gia y tế của Nam Phi, bao gồm các bác sĩ quân đội, nhà nước, tư nhân luôn túc trực”.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh gia đình có cuộc tranh cãi quyết liệt quanh vấn đề nơi an nghỉ cuối cùng của cựu Tổng thống.

Tòa án tối cao Eastern Cape hiện đang trong quá trình đưa ra phán quyết nơi yên nghỉ của cựu Tổng thống Nam Phi. Trong khi đó cháu trai của ông Mandela là Mandla Mandela bị cáo buộc tự ý quật mồ ba người con của ông Mandela và di chuyển từ làng Qunu, quê hương của ông nội mình, tới làng Mvezo, nơi ông Mandela sinh ra.

Các thành viên trong gia đình ông rất tức giận và kiên quyết đưa các thi hài trở về Qunu và yêu cầu sau này sẽ chôn cất ông Mandela ở đó vì cho rằng đây là điều ông Mandela mong muốn.

 

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn