Bắt được cá khủng cắn rách áo, đứt dương vật

Chủ nhật, 07/07/2013, 14:13
Ngày 6/7, ông Nguyễn Văn Tâm (ở xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã bắt được một con cá nóc mít “khủng” khi... bị con cá này cắn rách áo.

Ông Tâm kể trong lúc đang tắm dưới sông Nguyễn Văn Tiếp B thì có cảm giác ở cánh tay có vật gì cắn và giật mạnh. Nhìn lại thì thấy một con cá to đang cắn áo.

Do răng cá dính vào áo không tự gỡ ra được nên ông Tâm nhanh tay giữ con cá lại và hô hoán để mọi người gần đó phụ giúp.

“Lúc bắt được con cá mới biết cái áo tôi đã bị cá cắn rách te tua. Kiểm tra miệng cá thì quả thật răng của nó rất sắc, đưa vật gì vô cũng bị cá cắn đứt lìa”, ông Tâm nói. 

ca noc mit

Con cá ông Tâm bắt được thường gọi là cá nóc mít

Con cá ông Tâm bắt được thường gọi cá nóc mít, nặng khoảng 350gram, dài khoảng 15cm, bụng rất to. Nhiều người lớn tuổi ở đây nói chưa bao giờ họ nhìn thấy con cá nóc mít nào to như vậy, thường cá chỉ to bằng hai ngón tay. Hàm răng cá này có hai răng lớn ở giữa rất sắc.

Trước đó vào tháng 8/2012 ở xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) hai thiếu niên cũng bị cá lạ tấn công khi tắm sông. Hai thiếu niên bị cá lạ tấn công khi tắm sông là Thiện và Hảo đều bị cá cắn gây thương tích nặng ở dương vật.

Trong khi Hảo bị cá cắn toét da, đứt khoảng nửa thân dương vật thì dương vật của Thiện bị cắn đứt gần lìa, chỉ còn dính miếng da nhỏ.

Ngày 13/8/2012 UBND huyện Tháp Mười đã chủ trì, tổ chức lực lượng gần 100 người dân địa phương tìm bắt loài cá này.

Đoạn sông Kênh Giữa qua xã Tân Kiều dài hàng trăm mét đã được người dân bủa lưới, quăng chài suốt cả buổi sáng. Nhiều người còn chia nhau vây ở các ngã ba sông. Tuy nhiên không ai bắt được con cá nghi là cá lạ đã cắn người trước đó.  

Người dân xã Tân Kiều dùng lưới tìm bắt cá lạ ngày 13/8 nhưng không có kết quả.

Trong khi cá chưa bị bắt thì đã có thêm một số người dân ở xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười (cách xã Tân Kiều khoảng 10km) bị cá cắn gây thương tích.

Những trường hợp bị cá cắn nhẹ thì rách da, nặng thì mất thịt, nhưng chỉ có một trường hợp vào trạm y tế xã khâu vết thương.

Theo nhiều người đồn đoán loài cá cắn người này nhiều khả năng cũng là cá nóc mít.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích