TP.HCM: Trả giấy đăng ký xe tận nhà

Thứ năm, 01/08/2013, 13:34
Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 1/8 sẽ phối hợp cùng bưu điện TP.HCM triển khai dịch vụ “Chuyển phát trả giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”.

Theo đó, nếu người dân có nhu cầu nhận giấy đăng ký xe tại nhà chỉ cần đăng ký dịch vụ “Chuyển phát giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu” với cán bộ các Đội đăng ký xe. Sau đó nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát giấy đăng ký xe đến tận nhà người dân mà không cần phải trực tiếp đến nhận giấy đăng ký như trước đây.

bang lai

Dịch vụ chuyển phát trả giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu sẽ thuận tiện hơn cho người dân (Ảnh minh họa)

Để tránh tình trạng thất lạc giấy tờ của người dân, Phòng PC67 phối hợp với Bưu điện TP.HCM xây dựng quy trình chặt chẽ từ khâu giao nhận đến chuyển phát trả hồ sơ cho người dân. Mỗi hồ sơ đăng ký dịch vụ đều được cấp số hiệu theo dõi riêng và được chuyển phát đến đúng người đăng ký dịch vụ. Riêng đối với trường hợp nhận thay, người nhận phải là người được chủ xe ủy quyền.

Bên cạnh đó, khi có sự cố phát sinh ngoài ý muốn dẫn đến bị mất, thất lạc hoặc hư hỏng giấy đăng ký xe trong quá trình chuyển phát, bưu điện sẽ chịu mọi phí tổn với chủ xe và Phòng PC67; đồng thời sẽ phối hợp với Phòng PC67 tiến hành làm lại hồ sơ theo đúng thủ tục quy định, chuyển phát lại miễn phí cho người dân.

Thời gian đầu, dịch vụ sẽ được triển khai tại 3 đơn vị đăng ký xe gồm: Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (282 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh); Đội CSGT An Sương (1509 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12); Đội CSGT Rạch Chiếc (212 Quốc lộ 1A, Phường Tân Phú, Quận 9).

Phí dịch vụ là 30.000 đồng/bộ hồ sơ, riêng huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn