Chia sẻ rơi nước mắt của người mẹ có con đồng tính

Thứ năm, 01/08/2013, 17:07
Chúng tôi không có lỗi khi sinh ra con mình. Và những đứa trẻ LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) hoàn toàn không có lỗi khi được sinh ra như thế. Từ yêu thương, chúng ta đã tạo ra chúng thì xin hãy để chúng được bình an sống giữa yêu thương...

Dưới đây là chia sẻ của một người mẹ - có con là đồng tính nam, đã lấy nước mắt của rất nhiều người tại buổi đối thoại diễn ra tại TPHCM vừa qua. Bà không ngại chia sẻ, lộ diện nhưng chỉ vì lý do duy nhất là cậu con trai chưa sẵn sàng công khai giới tính của mình nên bà không thể chia sẻ tên tuổi mà chỉ cho biết nhà mình ở Q.10, TP.HCM:

dong tinh

"Từ yêu thương chúng ta đã tạo ra chúng thì xin hãy để chúng được bình an sống giữa yêu thương của chúng ta" - Chia sẻ của bà mẹ có con trai là người đồng tính tại buổi đối thoại đã lấy nước mắt của rất nhiều người. .

Thời gian qua, tôi theo dõi rất sát tiến trình hôn nhân đồng giới mà các con trong cộng đồng LGBT đang vận động, theo đuổi để kêu gọi sự ủng hộ. Tôi là một người mẹ và tôi có con trai là người đồng tính. Tôi cũng đã trải quá trình rất dài để chấp nhận đứa con của mình.

Cũng như mọi bà mẹ, vì rất nhiều lý do tôi từng không thừa nhận con mình. Nhưng dù cho thế nào đi nữa thì tôi tin rằng không có bà mẹ nào có thể đẩy con ra khỏi vòng tay yêu thương. Đứng đây để chia sẻ với các bạn tôi hiểu rằng con trai tôi rất không bằng lòng vì bản thân cháu chưa sẵn sàng nói về mình.

Khi mẹ phát biểu trước mọi người có nghĩa là con đã công khai giới tính. Điều này làm con sẽ gặp khó khăn cho công ăn việc làm cũng như ảnh hưởng đến sự bình yên “che đậy” của cháu.

Cháu luôn phản đối việc tôi tham gia các hoạt động, như việc ở đây nói lên những lời này dẫu rằng tôi đang lên tiếng cho quyền lợi của chính cháu. Con tôi nói rằng: “Con không tin những người mà mẹ chia sẻ đều là những người tốt và họ có thể thấu hiểu được. Con không muốn mọi người biết mình là ai. Con chỉ muốn được bình an thôi!”.

dong tinh

Không được thừa nhận, bị kỳ thị, nhiều người đồng tính phải sống trong chiếc mặt nạ giả dối..

Tôi rất xót xa với quan niệm sống của cháu. Khi biết được giới tính của con mình, nỗi lo sợ mới chỉ là một thì bây giờ nỗi lo đó lớn hơn nhiều lần khi tôi phải đối diện với cách sống thu mình, sống trong vỏ bọc và trong chiếc mặt nạ của con.

Con tôi thật sự có bình an hay không khi một ngày nào đó chiếc mặt nạ của cháu sẽ rơi xuống? Con có thật sự bình an hay không khi quanh con đầy rẫy sự kỳ thị? Liệu con có bình an nổi hay không khi vẫn hoảng sợ khi ai đó vô tình nhắc đến đồng tính với thái độ kỳ thị?

Cũng như tất cả người mẹ trong khán phòng này, tôi đã rất hạnh phúc khi sinh ra cho cuộc đời này một đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh. Theo năm tháng tôi vô cùng tự hào khi đồng hành cùng nhà trường và xã hội để chăm sóc, giáo dục một nhân cách hoàn thiện, một công dân gương mẫu.

Và rắc rối chỉ xảy ra khi lần đầu tiên trái tim của con rung động bởi một đối tượng hoàn toàn không như mong muốn của mọi người.

Chúng tôi không có lỗi khi sinh ra con mình, và những đứa trẻ LGBT cũng hoàn toàn không có lỗi khi được sinh ra như thế. Từ yêu thương chúng ta đã tạo ra chúng thì xin hãy để chúng được bình an sống giữa yêu thương của chúng ta.

Chúng tôi muốn các con được sống bằng chính cuộc sống của nó. Một cuộc sống bình an thật sự không chứ không phải trong góc tối mà phải biết ngẩng cao đầu nhìn thấy ánh sáng của công lý xung quanh.

Một ngày mà các con vẫn còn phải sống một cách lầm lũi, âm thầm, cam chịu bên lề của cuộc đời này. Một ngày mà những vấn đề của cộng đồng LGBT vẫn còn chưa được nhìn nhận như những quyền con người cơ bản thì khi đó những người mẹ như chúng tôi vẫn còn phải đứng dậy để nói lên tiếng nói của mình...

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn