Chen chúc lên xe về quê nghỉ Quốc khánh

Chủ nhật, 01/09/2013, 00:36
Một giường nằm nhét 2, thậm chí 3 hành khách. Xe đã chuyển bánh nhưng kẻ đứng không được, người ngồi không xong.

tu vong

Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào thứ 2 đầu tuần nên người dân cả nước sẽ có kỳ nghỉ lễ dài 3 ngày, chính vì vậy, nhu cầu đi lại du lịch, về quê… tăng cao.

tu vong

Riêng tại thủ đô Hà Nội, bến xe phía Nam, bến xe Gia Lâm và bến xe Mỹ Đình đã tăng cường 190 chuyến xe phục vụ. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại tăng cao, lại dồn dập vào một vài thời điểm nên tình trạng chen lấn lên xe, nhồi nhét, “chặt chém” giá vé vẫn diễn ra.

tu vong

Bến xe Mỹ Đình chiều 30/8 đông nghịt hành khách. Ngay từ khu vực đường Phạm Hùng trước cổng bến xe, dòng người tay xách nách mang hành lý đổ vào trong bến mỗi lúc một đông.

tu vong

Tay xách nách mang.

tu vong

tu vong

Xe buýt nối đuôi nhau đưa khách vào bến, trên xe không còn một chỗ trống.

tu vong

Bên trong khu vực nhà chờ bến xe Mỹ Đình, hành khách ngồi chờ mua vé xe kín ghế. Tại khu vực bán vé, người người chen nhau mua vé. Hành khách tập trung nhiều chủ yếu ở các tuyến xe đi các tỉnh như Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Thọ...

tu vong

Khu vực bán vé đi Quảng Ninh hành khách chen nhau mua vé.

tu vong

Ai cũng mong mau chóng lên xe để kiếm cho được một chỗ trống.

tu vong

Hành khách đứng chờ tại điểm xe đi Phú Thọ.

tu vong

Bên ngoài khu vực ra xe, hành khách đứng chờ xe tràn cả xuống phần đường ô tô, bất chấp cái nắng oi bức. Mỗi khi có xe vào bến, người trên xe chưa kịp xuống, người bên dưới đã cố gắng chen lên xe.

tu vong

Ùn ùn kéo lên xe.

tu vong

tu vong

Chiếc giường nằm chật hẹp vốn chỉ dành cho một người, nay được xếp đến 2, thậm chí 3 người. Lối đi ở giữa 2 giường nằm tầng 1 cũng được “tận dụng” triệt để. Xe giường nằm nhưng hành khách phải xếp hàng ngồi chen chúc ở khoảng giữa xe.

tu vong

Trước đó, ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Bến xe Hà Nội khẳng định: “Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, chở quá tải… ”. Tuy nhiên, với mọi nỗ lực của đội quản lý bến cùng các lực lượng an ninh trật tự, tình trạng xe chở quá tải vẫn tái diễn.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn