Tạm ngừng đón khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa

Thứ tư, 20/11/2013, 14:33
Ngày 21-11 là tròn 49 ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi. Để làm lễ 49 ngày của Đại tướng, từ chiều 18-11, gia đình Đại tướng đã treo biển tạm dừng việc đón khách đến viếng mộ Đại tướng ở Vũng Chùa - Đảo Yến vào sáng ngày 21-11.


Hoa tươi được xếp rất nhiều quanh khu mộ Đại tướng ở Vũng Chùa - Đảo Yến

Để buổi lễ 49 ngày diễn ra trong không khí trang nghiêm, an toàn, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã tăng cường các lực lượng gồm: bộ đội biên phòng, công an để bảo vệ an toàn trong thời gian hành lễ.

Việc đón khách sẽ trở lại bình thường vào 14 giờ ngày 21-11.


Thông báo của gia đình Đại tướng về việc tạm dừng viếng mộ Đại tướng để làm lễ 49 ngày

Từ khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp hòa mình vào đất mẹ hôm 13-10, mỗi ngày hàng nghìn người đến viếng mộ. Đặc biệt, ngay cả trong đợt siêu bão Hải Yến vừa qua, ngày đỉnh điểm vẫn có đến hơn 5.000 người đến thắp hương tưởng nhớ Đại tướng.

Trước đó, ngày 17-11, hàng nghìn người dân đã có mặt tại thiền viện Sùng Phúc, Long Biên, Hà Nội để tham dự lễ dâng hương và cầu nguyện anh linh vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam.



Buổi lễ cầu siêu do Ban liên lạc dòng tộc họ Vũ - Võ Việt Nam phối hợp cùng chư tăng, ni, Phật tử tổ chức. Từ những cụ già tóc trắng bạc phơ đến các em nhỏ đều trang trọng và thành kính cùng chắp tay cầu nguyện cho anh linh Đại tướng được an nghỉ nơi suối vàng.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích