E-coli trong nước sốt bánh mì khiến hơn 40 người nhập viện

Thứ tư, 20/11/2013, 15:50
Ngoài vi khuẩn đường ruột như E-coli, trong nước sốt của tiệm bánh mì gây ngộ độc còn phát hiện tụ cầu khuẩn Staphylococcus aureus.

Chiều 19/11, Sở Y tế tỉnh Bến Tre công bố kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm tại tiệm bánh mì gây ngộ độc thực phẩm ở phường 2, TP Bến Tre. Trong đó, nước sốt dùng chan vào bánh mì không chỉ chứa vi khuẩn gây bệnh đường ruột là E-coli mà còn có tụ cầu khuẩn Staphylococcus aureus.

Trước đó, từ chiều 29 đến sáng 30/10, hơn 40 người bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói… sau khi ăn bánh mì thịt mua tại tiệm Hồng Thu. Những bệnh nhân này vào Bệnh viện đa khoa huyện Giồng Trôm, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (TP Bến Tre) điều trị và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Căn cứ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh y tế công cộng TP HCM, nhà chức trách xác định nước sốt nhiễm vi khuẩn tại tiệm bánh mì Hồng Thu gây ngộ độc thực phẩm. Thanh tra Sở phạt tiệm này 8 triệu đồng vì kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường chế biến không đảm bảo điều kiện vệ sinh, giấy khám sức khỏe của người chế biến thực phẩm hết hạn và nguyên liệu không có nguồn gốc rõ ràng.

Đây không phải lần đầu tiên người dân xứ dừa bị ngộ độc liên quan đến bánh mì thịt. Gần nửa năm trước, hơn 160 người phải nhập viện sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm ở phường Phú Khương, TP Bến Tre. Cơ sở này sau đó bị phạt hành chính 11 triệu đồng vì để patê, thịt, đồ chua, bơ… bị nhiễm vi khuẩn đường ruột như E-coli và Coli-form.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích