Từ khi bán sóng cho các đơn vị sản xuất chương trình, dường như VTV chỉ còn quan tâm tới doanh thu quảng cáo và mức lợi nhuận khổng lồ từ những “cỗ máy kiếm tiền” là các show truyền hình thực tế mang lại, mà quên mất việc các kênh sóng đang bị phá nát bởi sự nhảm nhí và vô bổ như thế nào.
Truyền hình thực tế không còn xa lạ với bất cứ ai, nếu không muốn nói nó đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của một bộ phận khán giả.
Nhưng món ngon cũng không ăn được mãi, huống hồ món ngon ấy ngày càng được thêm mắm thêm muối cho khác lạ giữa một “rừng” những món ăn ngon tương đương thì càng ăn càng khó cảm nhận.
Dễ thông cảm cho nhà đài, bởi không gì dễ dàng hơn việc “bán sóng”, để các đơn vị liên kết sản xuất chương trình sau đó chia lợi nhuận. Và cũng không gì dễ hơn cho các đơn vị liên kết, là mua y nguyên ý tưởng sáng tạo đã được kiểm chứng thành công trên thế giới về chế biến thành “phiên bản Việt”.
Buổi họp báo lịch sử khi The Voice dính phải nghi án dàn xếp kết quả, hàng loạt bằng chứng được đưa ra khiến người xem sửng sốt. |