NSND Kim Cương xúc động trong ngày cưới 40 cặp khuyết tật

Thứ tư, 21/10/2015, 10:26
Tối 20/10, NSND Kim Cương cùng Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM và các mạnh thường quân đã tổ chức thành công lễ cưới tập thể cho 40 đôi cô dâu, chú rể khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ cưới diễn ra trang trọng, ấm áp và xúc động tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Him Lam Palace.

Các cô dâu chú rể chuẩn bị cắt bánh kem trong ngày nhớ nhất cuộc đời.
Cặp đôi này rạng ngời trong ngày cưới.
NSND Kim Cương và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói lời chúc mừng hạnh phúc các cặp đôi trong ngày cưới ý nghĩa này.

Để thực hiện chương trình “Thắp sáng yêu thương - Vẹn tròn hạnh phúc” với lễ cưới tập thể này, NSND Kim Cương và các cộng sự chuẩn bị hơn ba tháng. Bà tâm sự: “Nhiều thập niên qua, tôi gắn bó với các em khuyết tật, chia sẻ với hoàn cảnh các em thông qua những cuộc vận động quà, lương thực, thực phẩm, quần áo, và cả việc dạy nghề để các em có thể tự lực hoà nhập vào đời sống cộng đồng. Duy nhất có một việc tôi chưa làm được, đó là quan tâm đến hạnh phúc của các em. Bởi ai trong chúng ta cũng đều mong có được hạnh phúc, mong một ngày được mặc áo cưới".

Nghệ sĩ Kim Cương cho biết ý tưởng tổ chức đám cưới tập thể xuất phát từ câu chuyện kể của Kim Tuyến - người đồng hành với bà trong nhiều hoạt động từ thiện, chủ sở hữu một cửa tiệm cho thuê áo cưới. Theo đó, hằng ngày thường bắt gặp một thanh niên khuyết tật bán vé số nhìn chằm chằm vào những chiếc áo cưới mỗi khi đi ngang qua tiệm. Khi được hỏi, thanh niên này tâm sự có vợ cùng cảnh ngộ, cả 2 mơ một ngày được mặc áo cưới nhưng “chắc cả đời cũng không thực hiện được”.

Nghe câu chuyện này, bà nghĩ sao không tổ chức đám cưới tập thể cho những cặp đôi này? Nghĩ là làm, bà tập hợp chị em trong nhóm, phân mỗi người một việc. Thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP  HCM, nhóm của bà tìm những cặp đôi khó khăn để tổ chức đám cưới cho họ. Sau khi lo mặt bằng, cả nhóm vận động nhà tài trợ mua 40 cặp nhẫn cưới, mời thân nhân, bạn bè của họ đến dự...

NSND Kim Cương trao nhẫn cưới cho các cặp cô dâu, chú rể khuyết tật
NSND Kim Cương cảm ơn các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng bà trong việc tổ chức đám cưới tập thể cho người khuyết tật
40 cặp khuyết tật có hoàn cảnh rất khó khăn, năm cặp đã từng được nuôi dạy và học nghề tại Trung tâm Nuôi dưỡng và dạy nghề người khuyết tật TP.HCM. “Chúng tôi tật nguyền thế này, không dám mong có được một đám cưới như người ta. Đêm nay thật nhiều cảm xúc trong tôi, cảm ơn cô Kim Cương và các mạnh thường quân, đã tổ chức một đám cưới đặc biệt thế này cho chúng tôi” - chú rể Văn Mạnh và cô dâu Thu Lịch xúc động nói.
Cả gia đình hạnh phúc rạng ngời
Tham dự tiệc cưới còn có nhiều nghệ sĩ: Thanh Bạch, Minh Béo, Đàm Vĩnh Hưng, Cao Mỹ Kim, Bạch Công Khanh…Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến hát không nhận thù lao. MC Thanh Bạch đến dẫn chương trình tiệc cưới còn tặng thêm 40 phần quà cho cô dâu, chú rể.
NSND Kim Cương đưa các cặp đôi vào vị trí chuẩn bị tiến hành nghi lễ trao nhẫn cưới
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích