Báo Anh: 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' thống trị Việt Nam

Chủ nhật, 18/10/2015, 09:40
Bộ phim “tạm” được coi là thành công về doanh thu khi đem về gần 60 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu.
Mới đây, trang tin Anh ScreenDaily đã có một bài báo viết về phim điện ảnh đang được công chiếu của đạo diễn Victor Vũ. Bài viết có tựa đề "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thống trị phòng vé Việt Nam" và nhận định bộ phim là một cơn sốt đáng kể.
Theo đó, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã bán được khoảng 850.000 vé và thu về 2,67 triệu USD (gần 60 tỷ VNĐ) sau 2 tuần ra mắt. Cũng theo trang tin thì 350.000 vé và hơn 1 triệu USD (hơn 22 tỷ VNĐ) là con số ở tuần chiếu mở màn tại 85 cụm rạp và bộ phim xếp thứ 3 trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất sau tuần đầu công chiếu.

Nhà sản xuất và phát hành Galaxy M&E hy vọng bộ phim sẽ thu được 4 triệu USD để nằm trong top phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé Việt. Năm ngoái, một bộ phim khác cũng của đạo diễn Victor Vũ là “Quả tim máu” đã thu về 4,05 triệu USD (hơn 90 tỷ VNĐ) để đứng thứ 2 trong danh sách doanh thu phim chiếu rạp.

Bà Đinh Thị Thanh Hương, tổng giám đốc Galaxy M&E chia sẻ: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gợi lên những cảm xúc ngọt ngào cũng như kỷ niệm ấu thơ trong mỗi người xem. Đây là một bộ phim đem lại trải nghiệm đầy mới mẻ cho người Việt, khi mà 10 năm qua họ chỉ quen với thể loại hài, hành động hay kinh dị.”

Một cảnh trong phim (Ảnh: Galaxy M&E)

Dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là một bộ phim về tình thân, sự trưởng thành, mối tình đầu... của những đứa trẻ ở một làng quê nghèo những năm 1980. Tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ đã giành được giải thưởng “Phim hay nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ hai trước khi khởi chiếu.

Bộ phim đã nhận được sự ủng hộ lớn từ truyền thông và mạng xã hội từ khi trailer được tung ra”, bà Hương cho biết thêm. Hiện tại Galaxy M&E dự tính sẽ đưa “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tham gia liên hoan phim quốc tế Hawaii, Mỹ.

Theo ICTPress

Các tin cũ hơn