Chân dài showbiz "hết thời" khi ngấp nghé "tuổi băm"

Thứ năm, 15/10/2015, 08:03
Nghề người mẫu là nghề có tuổi thọ ngắn ngủi tới đáng thương. Từ sàn catwalk Việt cho tới sàn quốc tế, tình trạng chung của các chân dài vẫn là "chưa 30 tuổi đã toan về già".

Thật vậy, thời hoàng kim của các cô chỉ kéo dài ngắn ngủi được dăm bảy năm và thời kỳ đỉnh cao nhất sẽ vào khoảng từ 18 cho tới 30. Họa hoằn lắm, một vài chân dài mới vượt ngưỡng 30 tuổi vẫn có thể ung dung sải bước trên sân khấu ở vị trí vedette. Phần còn lại, họ đã chọn cách làm khách mời hay... khán giả từ lâu khi vừa ngấp nghé "tuổi băm".

Những yêu cầu khe khắt trong nghề nghiệp, sự bào mòn của thời gian, tuổi tác và đặc biệt là sự cạnh tranh quá khốc liệt từ đội ngũ đàn em được bổ sung liên tục đã là những lý do chính đẩy các siêu mẫu một thời sang... lề sàn diễn sau chỉ ít năm ngắn ngủi.

Có khi những chân dài này còn chưa kịp tận hưởng hết cái cảm giác lâng lâng hạnh phúc khi kiêu hãnh dẫn đầu dàn mẫu sải bước dưới ánh đèn màu thì đã phải tập đối mặt với sự lạnh lẽo đến từ những cái lắc đầu ngao ngán từ phía khán giả, hoặc chính nhà thiết kế dù chỉ ở vị trí phụ.

Mới đây, Võ Hoàng Yến cũng tuyên bố từ bỏ sàn diễn thời trang vì nhận thấy mình đã "hết thời".

Hết thời được khoe chân, khoe dáng trên sàn diễn, các chân dài buộc phải học cách khoe những thứ khác, như trí tuệ chẳng hạn để tồn tại trong cuộc sống vốn bộn bề lo toan cơm áo gạo tiền. Có điều, không phải chân dài nào cũng được số phận ưu ái ban tặng cho quá nhiều điều, bên cạnh nhan sắc và vẻ ngoại hình nổi trội.

Dựa vào tên tuổi, chút kinh nghiệm và sự hiểu biết sau nhiều năm trong nghề, đa số những chân dài lựa chọn đầu tư vào những lĩnh vực như: spa, thời trang, mỹ phẩm,... và hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi và những người hâm mộ của mình.

Chưa có một phép thống kê chính xác về những chân dài chọn nghề này, nhưng đó có lẽ là nghề phổ biến nhất mà các cựu mẫu lựa chọn sau khi giã từ sàn catwalk. Thậm chí, chưa cần đến "tuổi hưu", khá nhiều chân dài tên tuổi cũng đã dấn thân vào lĩnh vực buôn bán các sản phẩm làm đẹp, trang phục như một nghề tay trái đầy hứa hẹn, làm tiền đề về sau. Tuy nhiên, thực tế cho thấy kết quả kinh doanh của các chân dài lại không mấy khả quan.

Khá nhiều spa, thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp được mở ra bởi những chân dài showbiz. Lớn có, nhỏ có, hoành tráng có, đơn giản có, nhưng ít có cơ sở kinh doanh nào có thể tồn tại được lâu dài.

Cũng không rõ đâu là lý do khiến việc kinh doanh của họ nhanh chóng thất bại, nhưng sự thật thì rất hiếm thấy chân dài nào thực sự thành công khi nỗ lực khoác lên mình chiếc áo doanh nhân.

Thậm chí, ngay kể cả những công việc đơn giản hơn như bán hàng online, cũng không mấy chân dài "về hưu" nào thực sự thành công. Họ cũng chỉ gắn bó với chúng được đôi ba tháng, cùng lắm là 1 năm trước khi chuyển sang một công việc khác.

Có thể, lợi nhuận còm cõi thu lại bởi nghề "doanh nhân trên mạng" này không đủ khiến họ hứng thú, hoặc sự vất vả nó đem lại cũng khiến không ít cô nàng xinh xắn kia ngán ngẩm. Bởi thật ra, họ có nhiều lựa chọn khác nhàn hạ hơn, dễ dàng hơn và tất nhiên, thu được lợi nhuận nhiều hơn gấp bội.

Theo Đời sống pháp luật

Các tin cũ hơn