Thanh Thủy lý giải việc nghệ sĩ hay ly hôn

Thứ ba, 08/12/2015, 09:36
Nghệ sĩ Thanh Thủy cho rằng, phụ nữ có gia đình không thể sống theo ý mình thích. Bản thân chị không muốn thay đổi nên dù có chuyện gì xảy ra, chị sẽ không bao giờ ly hôn.

Tóc búi cao, dáng vẻ tất bật, nghệ sĩ Thanh Thủy bận rộn quản lý nhà hàng chay và sân khấu nhỏ đang xây dựng trên đường Âu Cơ, quận 11. Trong khuôn viên rộng hơn 1000m2, quán cà phê, nhà hàng chay và sân khấu của chị được thiết kế nhẹ nhàng, đẹp mắt. 

Nghệ sĩ Thanh Thủy ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trong phim Bỗng dưng muốn khóc, Mùi ngò gai.

Chỉ lanh lợi trong 4m2 đất

Ai gặp chị cũng hỏi, ở tuổi gần 50, đa số mọi người giảm bớt công việc, hưởng thụ cuộc sống, còn chị lại bắt đầu công việc khó khăn và đầy áp lực. Thanh Thủy trải lòng: “Làm bất cứ việc gì cũng là do duyên số, định mệnh. Tôi chưa từng nghĩ mình lại có ngày làm được việc kinh doanh trong một không gian rộng và đẹp thế này. Lý do thì hơi riêng tư nhưng có thể nói, công việc này là lý tưởng để tôi thỏa mãn đam mê của mình như được kinh doanh thực phẩm chay, tạo nên một hội quán văn nghệ vừa được hát, diễn kịch và dạy diễn xuất”.

Bước vào kinh doanh nhưng Thanh Thủy vẫn không quên nghiệp diễn. “Máu nghề trong tôi vẫn cháy bỏng lắm”. Nói rồi, chị mở lịch làm việc, kể các kế hoạch quay phim liên tục sắp tới. Tôi thắc mắc: “Với lịch công việc dày như vậy, chị dành thời gian như thế nào cho gia đình?”.

Mắt chị ánh lên niềm vui khi nhắc tới gia đình và hai con gái, chị cho biết: “Mấy chục năm qua, tôi đã không có nhiều thời gian cho gia đình. Với hai con gái, tôi không thể chăm sóc con như những bà mẹ khác. Việc đưa đón con đi học, tất cả đều do ông xã đảm nhận. Cũng may công việc của anh ấy không căng thẳng về thời gian như tôi, nếu không, không biết tính sao”.

Vì ít thời gian nên Thanh Thủy tận dụng mọi thời gian chia sẻ, dạy dỗ con ngay trong khi đang ăn cơm, trước khi đi ngủ. Chị cho rằng: “Cách dạy con tốt nhất chính là thái độ sống và làm việc của cha mẹ. Thấy cha mẹ làm việc vất vả, con cái sẽ có thêm động lực và ý thức trong cuộc sống”.

Nếu trên sân khấu, chị tự tin, có thể biến hóa nhưng ngoài đời, Thanh Thủy tự nhận mình nhạt lắm, thậm chí tự ti khi đứng giữa đám đông. Anh Thành Lộc từng nhận xét: “Thanh Thủy chỉ lanh trong 4m2 đất thôi”.

Vì thế, nhiều người bất ngờ khi chị chuyển hướng kinh doanh. Chị xua tay: “Một mình tôi không thể xoay sở được đâu. Mỗi bộ phận trong công ty đều có người quản lý. Mình chỉ lo kế hoạch, tổng quan thôi”.

Đối với chị, phụ nữ thành công thế nào thì gia đình vẫn quan trọng nhất. Chị không giấu giếm, gia đình chị trải qua nhiều sóng gió. Có lúc, anh từng xách vali ra khỏi nhà khi không thuyết phục được chị bỏ nghề, hai người có nhiều sự khác biệt về quan điểm sống nhưng rồi mọi chuyện đều qua bởi sự khéo léo sắp xếp của chị.

“Cuộc sống không hoàn toàn bình yên. Nhưng hiện tại, tương lai cho đến chết, dù sóng gió thế nào, tôi vẫn muốn đó là gia đình của mình, không bao giờ ly hôn. Bản thân tôi là người không muốn thay đổi. Vì lẽ đó, có những chuyện không vui, không hợp, tôi phải tự điều chỉnh cảm xúc của mình. Có gia đình, phụ nữ không thể sống theo ý mình thích. Trải qua những khúc quanh, tôi hiểu ra, vui buồn, sướng khổ do chính mình tạo nên”, chị suy tư.

Cuộc sống hôn nhân của nghệ sĩ đa số gặp sóng gió vì tính chất công việc. Vì thế, mỗi năm trong showbiz lại có thêm nhiều cuộc ly hôn. Để giữ được hạnh phúc gia đình như chị suốt hơn 20 năm qua quả không dễ. Người ngoài nhìn chị với ánh mắt ngưỡng mộ, còn Thanh Thủy cho rằng: “Không có bí quyết gì cao siêu, chỉ là chúng tôi coi nhau như tri kỷ. Vả lại, sự gắn kết ấy được bù đắp thêm bởi tình thương và trách nhiệm với con”.

Không có chuyện mâu thuẫn với Thành Lộc

Nổi tiếng ở sân khấu Idecaf, Hoàng Thái Thanh trong những vở diễn giàu tính nghệ thuật nhưng gần đây, chị chuyển sang sân khấu Nụ cười mới – thế mạnh là hài. Sự thay đổi này làm xuất hiện tin đồn chị và những người bạn cũ như Thành Lộc, Ái Như có mâu thuẫn.

Thanh Thủy khẳng định: “Không có chuyện đó đâu. Idecaf là một trong những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời tôi. Đây là quãng thời gian tôi được làm nghề và học hỏi được nhiều nhất. Sau đó, tôi còn diễn ở Hoàng Thái Thanh, Hồng Vân nhưng vì không chủ động được thời gian nên thôi xin nghỉ. Dù không diễn nữa nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn nhắn tin với Ái Như: “Tao nhớ mày lắm”. Ngày sinh nhật của tôi, Thành Lộc vẫn nhắn tin chúc mừng, còn tôi không nhớ sinh nhật anh ấy. Hiện nay mỗi người mỗi việc nhưng vẫn ao ước một ngày Thanh Thủy, Hồng Vân, Thành Lộc được tái hợp trong một vở kịch”.

Thanh Thủy vẫn đóng phim, diễn kịch dù bận rộn kinh doanh.

Xuất thân là diễn viên kịch, chứng kiến cảnh sân khấu ngày càng thu hẹp, chị không tránh khỏi sự buồn bã, chạnh lòng. Đã có lúc chị định dừng bước. Chị suy tư: “Sự ảm đảm của sân khấu kịch liên quan đến thời đại. Biến động về kinh tế chỉ một phần thôi. Người ta hình như đang thay đổi quan niệm về nghệ thuật. Một vở kịch có vài trăm người xem nhưng một bộ phim truyền hình thì cả triệu người xem, thậm chí đưa ra nước ngoài, còn kịch thì đứng một chỗ. Vậy làm sao kịch nói cạnh tranh được?”

“Nếu vậy, việc chị mở sân khấu là bước đi mạo hiểm?”, tôi hỏi. Thanh Thủy giọng trầm hẳn xuống: “Không có con đường nào trải hoa hồng. Biết là khó khăn nhưng tôi muốn thử sức mình, thử xem mình kiên trì thế nào? Mình không thể kêu gọi mọi người theo suy nghĩ của mình mà chỉ có thể kéo khán giả tới bằng chính việc làm của mình”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn