Ngôi sao nhạc rock Scott Weiland đột tử khi đi tour

Thứ bảy, 05/12/2015, 08:25
Rocker 48 tuổi qua đời vào tối thứ 5 trên xe bus đi tour tại tiểu bang Minnesota, Mỹ.

Rocker Scott Weiland.

Scott Weiland, thủ lĩnh của 3 nhóm nhạc rock Stone Temple Pilots, Velvet Revolver và gần đây là The Wildabouts, được phát hiện bất tỉnh trên xe bus vào lúc 9h tối ngày 3/12. Đại diện của Scott cho biết, nam ca sĩ đã qua đời trong khi đang ngủ. Lúc đó, chiếc xe của nhóm đậu bên ngoài một khách sạn.

Scott đang có chuyến lưu diễn cùng ban nhạc rock The Wildabouts của anh tại thành phố Bloomington, bang Minnesota. Tối 3/12, nhóm có buổi biểu diễn tại Trung tâm Medina Ballroom nhưng show diễn đã bị hủy.

Xe cảnh sát đậu xung quanh xe bus của nhóm, bên ngoài khách sạn.

Hiện tại, nguyên nhân cái chết của Scott Weiland vẫn chưa được xác định. Nam ca sĩ Mỹ từng có tiền sử nghiện ma túy và đã có vô số lần bị bắt giữ và đi cai nghiện.

Scott Weiland sinh năm 1967 tại California. Anh theo đuổi niềm đam mê nhạc rock suốt 30 năm qua. Scott khởi nghiệp với nhóm nhạc Stone Temple Pilots từ năm 1986. Họ đã rất thành công với các album đầu tay như Core (bán được 3 triệu đĩa) và Purple (6 triệu đĩa). Năm 2002, nhóm nhạc tan rã và Scott nhanh chóng tạo dựng ban nhạc mới mang tên Velvet Revolver (kết hợp với 3 thành viên khác của ban nhạc rock Guns N' Roses).

Slither trong album đầu tay Contraband năm 2004 của Velvet Revolver từng vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard rock hiện đại và giành giải Grammy Màn trình diễn rock xuất sắc năm 2005. Các album tiếp theo của họ cũng khá thành công và được các nhà phê đánh giá cao. Tuy nhiên đến năm 2013, vì sự bất đồng nội bộ, ban nhạc tan rã. Không từ bỏ đam mê âm nhạc, Scott kết hợp biểu diễn cùng nhóm The Wildabouts từ năm 2013 đến khi đột tử vào tối qua


Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn