Vân Trang sẽ chấm cao cho phim của tình cũ Victor Vũ?

Thứ tư, 02/12/2015, 09:41
Diễn viên "Cô dâu đại chiến" cho rằng, mọi người đều thán phục tài năng của Victor Vũ. Ở vai trò giám khảo, nếu cô chấm điểm cao cho phim của tình cũ cũng là điều bình thường.

Xuất hiện tại lễ khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 19 với chiếc đầm kiểu dáng cổ điển, khoe vai trần, Vân Trang hào hứng chia sẻ với Zing.vn về vai trò thành viên ban giám khảo. Nữ diễn viên phim Thiên mệnh anh hùng tin rằng, cô đủ khả năng thẩm định, để chọn ra những tác phẩm, cá nhân xứng đáng nhất.

Vân Trang xinh tươi tại lễ khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 19.

- Ngồi ghế giám khảo LHP Việt Nam lần thứ 19 khi mới 25 tuổi, chị trở thành giám khảo trẻ nhất trong lịch sử LHP. Cảm giác của chị thế nào?

- Mọi người hỏi tôi rất nhiều về cảm xúc khi ngồi ghế giám khảo. Thú thực, ngồi chung với các chú các bác, tôi rất hồi hộp. Lần đầu, nhận được lời mời, tôi không dám trả lời liền. Tôi suy nghĩ suốt một ngày, cân đong đo đếm rồi mới dám quyết định. Có lẽ mình phải đạt được những tiêu chuẩn gì đó của ban tổ chức thì mới được mời. Tại sao không mình lại không nhận lời khi mình có khả năng làm được.

Làm việc cùng những cây đa cây đề trong làng điện ảnh, chị có khó đưa ra chính kiến, nhận xét về các bộ phim?

- Ngược lại, các chú, bác rất khuyến khích tôi đưa ý kiến, quan điểm cá nhân. Ai cũng biết, nghệ sĩ thì luôn có cái Tôi lớn. Nếu đụng chạm đến cái tôi thì rất khó làm việc. Hơn nữa, nếu không cần lắng nghe quan điểm của người trẻ, ban tổ chức đã không mời tôi.

Được đánh giá là diễn viên có thực lực nhưng ở tuổi của chị ngồi ghế giám khảo liên hoan phim, cũng có những ý kiến nghi ngờ về khả năng thẩm định tác phẩm một cách trọn vẹn của chị?

- Trong cuộc sống 9 người đã 10 ý, với nghệ thuật thì 10 người có khi tới 18 ý vì thế nghệ sĩ không thể làm hài lòng tất cả. Nhận lời làm ban giám khảo, tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần bị mọi người hồ nghi, đánh giá. Tuy nhiên, tôi cũng nhận được nhiều lời chúc mừng và ủng hộ.

Việc đánh giá các bộ phim không nằm ngoài khả năng của mình nên tôi không gặp khó khăn, cũng không thấy quá sức. Với khả năng của bản thân cộng với sự hỗ trợ của các chú, bác trong hội đồng giám khảo, tôi tin mình làm được.

Chồng sắp cưới của chị phản ứng như thế nào khi chị trở thành giám khảo trẻ tuổi nhất của liên hoan điện ảnh lớn?

- Anh ấy chúc mừng và khuyến khích tôi tham gia khi tôi hỏi ý kiến. Tôi may mắn vì có chồng và gia đình chồng hiểu và ủng hộ công việc của tôi. Dù nhà anh không có ai làm nghệ thuật nhưng chưa bao giờ ép buộc tôi bỏ nghề diễn.

Vân Trang hạnh phúc bên chồng trong lễ ăn hỏi.

Là người xem tất cả 20 phim tranh giải, chị ấn tượng phim nào nhất?

- Nếu ở vị trí khán giả tôi sẽ không ngại trả lời nhưng làm giám khảo, tôi không thể nói được. Mỗi bộ phim tham gia liên hoan thì phim nào cũng hay, có tính nhân văn. Hầu hết các bộ phim đều được đầu tư rất kỹ lưỡng, cả âm thanh, hình ảnh. Nếu các mùa trước, ban giám khảo rất khó chọn ra phim tốt, chất lượng thì năm nay rất nhiều. Vì vậy ban giám khảo càng phải làm việc vất vả, căng thẳng hơn.

- Trong 20 phim tham gia thì Victor Vũ có 2 bộ phim tạo hiệu ứng tốt với dư luận: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Scandal 2. Liệu chị có sự ưu ái với phim của người yêu cũ?

- Không chỉ có tôi, tất cả thành viên khác của ban giám khảo đều thán phục tài năng của anh Victor. Nếu tôi chấm phim của anh ấy điểm cao hay phim của anh chiến thắng thì cũng là điều bình thường thôi, không ai hoài nghi về tài năng của anh Victor. Ngoài anh Victor thì có một lớp trẻ 9x hiện cũng đang vùng lên rất mạnh. Tôi thấy nhiều đạo diễn, biên kịch, âm nhạc trẻ nhưng đầy sáng tạo và đam mê.

Theo Zing

Các tin cũ hơn