Trang tin Anh nghi Phạm Hương bị loại vì Hoa hậu Philippines

Thứ năm, 24/12/2015, 09:17
Bên cạnh sự cố công bố nhầm kết quả, tranh cãi xung quanh chiến thắng của hoa hậu Philippines, việc đại diện Việt Nam không lọt top 15 cũng khiến cộng đồng mạng quốc tế bàn tán.

Trang Mirror của Anh đăng tải một bài viết tổng hợp những vụ lùm xùm tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe 2015), Trong đó, phóng viên trang này dành hẳn một mục nhỏ nói về chuyện đại diện Việt Nam, Phạm Hương, không lọt top 15 khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Sau khi tổng hợp những bình luận của cư dân mạng, Mirror đặt nghi vấn phải chăng đây là "sự loại trừ bí mật" từ phía ban tổ chức để dọn đường cho đại diện Philippines đăng quang.

"Năm nay, Việt Nam cử đại diện mạnh nhất đến với cuộc thi. Cô ấy sở hữu gương mặt rạng rỡ, đầm dạ hội cũng rất đẹp và mọi người đều hy vọng cô ấy lọt top 5 hoặc top 10. Nhưng cuối cùng cô ấy không thể vào top 15. Tại sao vậy?" - trang Miror trích bình luận của cư dân mạng.

Trang Mirror liệt kê sự thất bại của Phạm Hương vào những lùm xùm tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Ảnh chụp màn hình

Một loạt lý do được các thành viên diễn đàn đưa ra gồm Phạm Hương thể hiện hơi "quá" ở phần catwalk, kỹ năng phỏng vấn chưa tốt hoặc tổ chức hoa hậu trong nước chưa đủ sức ảnh hưởng.

Trong khi đó, ý kiến khác lại cho rằng: "Tổ chức Miss Universe không muốn có bất cứ mối đe dọa nào đối với người được nhắm cho ngôi hoa hậu. Đại diện Việt Nam rõ ràng hơn Pia và người Việt có thể vượt mặt Philippines ở phần bình chọn. Vì thế, cách an toàn nhất là loại cô ấy khỏi cuộc chơi".

Về chiến thắng của hoa hậu Philippines - Pia Alonzo Wurtzbach - tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015, trang Mirror đặt câu hỏi "Hoa hậu Philippines luôn được thiên vị?".

Một số bình luận được trang này đưa ra làm dẫn chứng gồm: "Việc thay đổi format ở đêm chung kết hoàn toàn theo hướng có lợi cho đại diện Philippines. Những quốc gia thường có lượng bình chọn nhiều là Philippines, Việt Nam và Ấn Độ. Thí sinh Việt Nam và Ấn Độ bị loại khỏi top 15, trong khi họ xứng đáng có mặt ở đó".

"Thời gian bình chọn trực tuyến cũng thích hợp nhất với người Philippines vì lúc đó là buổi sáng ở nước họ. Kết quả bình chọn đã chứng minh điều đó. Hoa hậu Philippines đạt 9/10, trong khi người đứng thứ hai chỉ giành được 7/10" - trang tin Anh trích dẫn ý kiến của thành viên khác.

Phạm Hương trình diễn áo tắm ở Miss Universe. Ảnh: Rex

Trước khi trang Mirror đưa tin về Phạm Hương, chuyên trang sắc đẹp Missosology cũng đăng ảnh đại diện Việt Nam trên fanpage cùng lời bình "Giá mà cô ấy có mặt ở đó... Việc Phạm Hương - thí sinh được yêu thích - không lọt top 15 gây sốc cho nhiều người theo dõi cuộc thi. Bạn nghĩ sao về trường hợp này?".

Dòng chia sẻ ngay lập tức gây chú ý và dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều giữa người hâm mộ Việt Nam và cộng đông mạng quốc tế. Thành viên có tên Andrés Mauricio Prieto Valencia nhận xét: "Rất nhiều ứng cử viện nặng ký không lọt top 15 như Việt Nam, Paraguay, Chile, Peru, Ấn Độ". Bạn có tên Pedro Chadid bình luận: "Cô ấy thật tuyệt và xứng đáng có một vị trí trong top 15".

Thành viên mạng Felipe O. Infante dành lời khen cho Phạm Hương: "Đại diện Việt Nam nên có mặt trong top 5. Tôi là người Mexico, nhưng tôi vẫn phải thừa nhận cô ấy thể hiện tốt hơn thí sinh Mexico ở đêm bán kết".

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 kết thúc cách đây hai ngày nhưng dư âm của nó vẫn còn. Những câu hỏi như "Tại sao Steve Harvey công bố nhầm kết quả?", "Ai đứng sau màn kịch này?", "Đây có phải chiêu trò của tổ chức Miss Universe?" vẫn tiếp tục được đặt ra và chưa có hồi kết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn