Lý Băng Băng ho ra máu, sốt triền miên gần 1 tháng

Thứ năm, 24/12/2015, 10:49
Chia sẻ với truyền thông, đại diện nữ diễn viên cho biết sự lơ là của các bác sĩ Úc đã khiến bệnh cô trở nặng.

Chiều 23/12, Sina đăng tải loạt ảnh Lý Băng Băng tại viện điều trị. Cô phải đeo khẩu trang, truyền liên tục và khó khăn trong di chuyển sau 22 ngày sốt cao.

Các bác sĩ cho biết, nữ diễn viên có hiện tượng ho ra máu kéo dài.

Phía chuyên gia y tế Bắc Kinh cho biết, nữ diễn viên họ Lý bị viêm amiđan hốc mủ. Bệnh ban đầu không đáng ngại nhưng do để kéo dài, tình hình trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn.

Vì thế, trong 6 ngày tại viện, Lý Băng Băng chưa hết sốt dù các bác sĩ rất cố gắng.

Nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng với tình hình sức khỏe hiện giờ của cô. Một số người ái ngại khả năng Lý Băng Băng nhiễm lao phổi bởi ho ra máu kèm sốt kéo dài là triệu chứng thường thấy ở căn bệnh này.

Ngày 23/12, trên trang cá nhân, Lý Băng Băng trấn an người hâm mộ. “Cảm ơn mọi người đã quan tâm, sức khỏe tôi đang khá lên, tôi sẽ cố gắng hồi phục thật sớm”.

Trước đó, hồi đầu tháng 12, Lý Băng Băng đột ngột sốt cao khi quay phim tại Úc. Cô lập tức phải dừng lịch trình và nhập viện. Sau đó, Lý Băng Băng bày tỏ bức xúc trước thái độ làm việc chủ quan của các bác sĩ Úc.

Lý Băng Băng buộc phải hủy bỏ nhiều dự án vì sức khỏe giảm đột ngột. Ảnh: Sina

Lý Băng Băng buộc phải hủy bỏ nhiều dự án vì sức khỏe giảm đột ngột. Ảnh: Sina

“Từ một bệnh nhẹ trở thành nguy hiểm, giống như một bộ phim vậy. Tôi không hài lòng với các y bác sĩ ở Úc” - cô chia sẻ.

Nữ diễn viên cho biết cô có dấu hiệu sốt từ 30/11 và sau đó sốt liên tục. Nhiệt độ cơ thể dao động từ 37,5 - 41 độ nhưng các bác sĩ Úc cho rằng tình trạng không đáng ngại.

Ngày 14/12, cô sốt cao kéo dài không thuyên giảm, buộc phải tiến hành xét nghiệm lại. Các y bác sĩ đưa ra nghi vấn cô bị SARS - một bệnh truyền nhiễm.

“Tôi cảm thấy mệt mỏi và bất lực. Vì thế, trong đêm, tôi cùng ê-kíp quyết định bay về Bắc Kinh tiếp tục điều trị” - Lý Băng Băng nói. Cô và đoàn trợ lý còn vấp phải sự phản đối của nhân viên hàng không do tình trạng sức khỏe không tốt.

“9 giờ ngồi máy bay, sức khỏe mệt mỏi dù đã uống thuốc hạ sốt, bệnh đau thắt lưng tái phát, tôi không thể tự di chuyển và phải ngồi xe lăn tới viện. Mọi thứ thật kinh khủng!”

Đại diện của Lý Băng Băng cho biết trong những năm qua cô làm việc quên nghỉ ngơi, lơ là sức khỏe.

Thời điểm quay Địch Nhân Kiệt của đạo diễn Từ Khắc, cô từng nhập viện vì chứng rối loạn nhịp tim, tràn dịch màng phổi. Tuy nhiên, lúc đó, cô chỉ ở viện hai ngày rồi trở lại với công việc.

"Lần này sức khỏe của cô ấy kém hơn, sốt dai dẳng kéo dài. Thời gian tới, chúng tôi đang xem xét lại lịch trình. Có thể, cô ấy sẽ nghỉ từ giờ đến hết năm" - đại diện này nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn